Các hoạt động đã hướng mạnh về cơ sở

04:05, 30/05/2017

Sau 1 tháng triển khai, sáng 30/5, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2017. 

Sau 1 tháng triển khai, sáng 30/5, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2017. 
 
Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động các điều kiện, nguồn lực để tổ chức hiệu quả các hoạt động; tập trung hướng mạnh về cơ sở, hướng về người lao động, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đi vào thực chất, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
 
Ngoài tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân quy mô cấp tỉnh, có 10/17 công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức phát động tháng công nhân gắn với ngày hội CNVCLĐ và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo công nhân tham gia.
 
Cũng trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm và tặng 100 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 15 phần quà cho 15 khu tập thể CNLĐ tại các khu lao động; lắp đặt 2 cabin sữa cho 2 công đoàn cơ sở doanh nghiệp có đông lao động nữ. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở thăm và tặng gần 800 suất quà cho CNLĐ nghèo. 
 
Ngoài ra, LĐLĐ các cấp đã tiến hành kiểm tra liên ngành về pháp luật lao động tại 39 doanh nghiệp trên địa bàn về thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; phát động phong trào thi đua xây dựng công trình mới chào mừng đại hội các cấp công đoàn. 
 
Qua đó, đã có 16/17 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh đăng ký xây dựng công trình. Trong tháng, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gắn biển, bàn giao và đưa vào sử dụng 3 công trình.
 
Cùng đó, hưởng ứng Tháng ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn công đoàn các cấp lồng ghép các nội dung hoạt động trong Tháng Công nhân. Đồng thời, tiến hành khảo sát và làm việc với chủ doanh nghiệp về xây dựng góc an toàn VSLĐ tại các doanh nghiệp. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 31 DN xây dựng góc ATVSLĐ. Về công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thành lập được 10 công đoàn, phát triển gần 100 đoàn viên.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và khen thưởng 5 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2017.
 
THY VŨ