Thiết thực ngày hội công nhân

09:05, 24/05/2017

Thiết thực nhưng không kém phần hào hứng, sôi nổi là cảm nhận của phần đông CNVCLĐ huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt tại ngày hội công nhân do Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt và Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng lần lượt tổ chức vào cuối tuần qua.

Thiết thực nhưng không kém phần hào hứng, sôi nổi là cảm nhận của phần đông CNVCLĐ huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt tại ngày hội công nhân do Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt và Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng lần lượt tổ chức vào cuối tuần qua.
 
Phải đến gần 8 giờ sáng Ngày hội Công nhân lao động lần thứ III do LĐLĐ huyện Đức Trọng tổ chức mới chính thức bắt đầu, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo CNVCLĐ đã tề tựu đông đủ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện.
 
Nhiều hoạt động thiết thực diễn ra xuyên suốt như: Biểu dương đoàn viên CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có thành tích trong phong trào “Lao động giỏi, sáng tạo”; đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh lao động;…

Ngay sau lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Trao quà cho 27 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn; tổ chức các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu và đổ nước vào chai. Cầm trên tay món quà vừa được nhận, Nguyễn Văn Hai (Công ty Taxi Lado Đồng Thúy) xúc động nói: “Tôi thấy rất vui vì được Công ty và Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng quan tâm, động viên”.

 
Sôi nổi và hào hứng, thu hút đông đảo CNVCLĐ có mặt hôm đó là các trò chơi dân gian. Những tiếng reo hò cổ vũ; tiếng nói, tiếng cười xen lẫn vào nhau. “Tụi em đến đây cùng tham gia các trò chơi, không phải để thi xem ai thắng, ai thua mà năm nào cũng vậy, tháng năm là Tháng Công nhân và đây cũng thật sự là ngày hội của người lao động tụi em. Bởi đến đây, tụi em được gặp gỡ, giao lưu, có thêm những người bạn mới và quan trọng là chơi hết mình để rồi hôm sau lại bắt đầu tuần làm việc mới” - Hoài Nhung (xã N’Thol Hạ) vui vẻ cho biết.
 
Tại ngày hội tiếp sức công nhân viên chức lao động 2017 do Liên đoàn Lao động Lao động TP Đà Lạt tổ chức, không khí cũng đầy hào hứng và náo nhiệt. 
 
Và, có lẽ phần được CNVCLĐ TP Đà Lạt hôm đó chờ đợi hơn cả là chương trình thay nhớt xe miễn phí cho 1.500 trường hợp; bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra xe miễn phí và chương trình đổi 300 mũ bảo hiểm (có bù phí). Chương trình trên do LĐLĐ TP Đà Lạt phối hợp với DNTN Ngọc Anh thực hiện.
 
Cầm trên tay chiếc mũ bảo hiểm mới toanh vừa mới đổi, chị Nguyễn Ái Châu (Phường 7) phấn khởi nói: “Năm ngoái đến với ngày hội tiếp sức công nhân, tôi cũng được kiểm tra, bảo trì xe và cũng được thay nhớt xe miễn phí. Năm nay, cũng tại ngày hội này, tôi cũng vừa được kiểm tra và thay nhớt xe miễn phí. Ngoài ra, tôi còn được đổi mũ bảo hiểm với giá rẻ hơn giá ngoài thị trường nên tôi thấy rất vui!”.
 
Ông Hồ Minh Châu - Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Lạt, nói: “Ngày hội tiếp sức CNVCLĐ là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017. Thông qua những hoạt động cụ thể như thế này, chúng tôi muốn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ trong toàn thành phố ngày càng thiết thực và ý nghĩa hơn”.
 
THY VŨ