Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

08:05, 29/05/2017

Tháng Hành động vì trẻ em từ ngày 1/6 - 30/6/2017 với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Mục đích của Tháng Hành động vì trẻ em năm nay nhằm đẩy mạnh tuyên truyền Luật Trẻ em đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/6/2017.

Tháng Hành động vì trẻ em từ ngày 1/6 - 30/6/2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Mục đích của Tháng Hành động vì trẻ em năm nay nhằm đẩy mạnh tuyên truyền Luật Trẻ em đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/6/2017. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; ưu tiên tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em là nạn nhân trong quá trình tố tụng. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; phát hiện lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn” cho trẻ em, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng chống tai nạn thương tích trong dịp hè.
 
Theo kế hoạch của UBND tỉnh, các hoạt động chính trong Tháng bao gồm: Tổ chức lễ phát động ở cấp tỉnh tại huyện Đạ Tẻh, các huyện khác tùy vào thực tế tổ chức lễ phát động từ ngày 25/5 - 1/6. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn về các giải pháp tăng cường phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em và quy trình hỗ trợ can thiệp. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông và hỗ trợ chăm sóc trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo...
 
AN NHIÊN