Bảo Lâm tiếp tục tăng cường quản lý, bảo vệ rừng

09:06, 28/06/2017

Trong thời gian vừa qua, Huyện ủy và UBND huyện Bảo Lâm đã tập trung chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng, nên tình hình vi phạm lâm luật có phần giảm so với trước, tuy nhiên mức độ vi phạm vẫn còn cao, diễn biến còn nhiều phức tạp...

Trong thời gian vừa qua, Huyện ủy và UBND huyện Bảo Lâm đã tập trung chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng, nên tình hình vi phạm lâm luật có phần giảm so với trước, tuy nhiên mức độ vi phạm vẫn còn cao, diễn biến còn nhiều phức tạp. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã xảy ra 17 vụ phá rừng, “ken” cây, lấn chiếm đất nông nghiệp gây thiệt hại 42 ha rừng; khai thác trái phép 45 vụ; vận chuyển, mua bán, kinh doanh, chế biến lâm sản trái phép 23 vụ… Các ngành chức năng đã xử lý 76 vụ; tịch thu lâm sản và xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sánh Nhà nước gần 2,3 tỷ đồng. 
 
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Kế hoạch và phát triển rừng huyện Bảo Lâm, tình trạng xâm hại rừng và tài nguyên rừng ngày càng diễn biến phức tạp và tinh vi hơn. Do vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy và UBND huyện, lực lượng kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng và các cơ quan, ban, ngành và các xã phải có sự phối hợp trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tuần tra, truy quét và xử lý các hành vi vi phạm; đẩy mạnh việc tuần tra truy quét đột xuất, chú trọng vào những ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật và ban đêm, nhất là những khu vực trọng điểm ở Lộc Bắc, Lộc Bảo, Lộc Tân, Lộc Phú, Lộc Ngãi. 
 
XUÂN LONG