Đà Lạt: Hàng chục du khách nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm

06:06, 03/06/2017

(LĐ online) - Chiều 3/6, tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận, cấp cứu cho hàng chục du khách có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm…

(LĐ online) - Chiều 3/6, tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận, cấp cứu cho hàng chục du khách có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm…
 
Trước đó trong sáng cùng ngày, đoàn khách du lịch gồm 27 người mang quốc tịch Myanma (19 nữ, 8 nam) và một lái xe người Việt Nam đã nhập viện với các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… Các y bác sỹ của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân; đến cùng ngày, toàn bộ số du khách này đã được xuất viện. 
 
Theo khai báo của các bệnh nhân, đoàn du khách người Myanma đã đăng ký lưu trú nhiều ngày tại khách sạn Vietsovpeto Đà Lạt nằm trên đường Hùng Vương (TP Đà Lạt), và nơi ăn, uống cuối cùng trước khi nhập viện là tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Du (TP Đà Lạt). Đến sáng hôm sau thì cả đoàn đồng loạt gặp các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. 
 
Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng còn tiếp nhận 13 bệnh nhân là du khách người Việt Nam (9 nữ và 4 nam, trong đó có 3 trẻ dưới 15 tuổi; hầu hết các bệnh nhân đều ngụ tại TP HCM), lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi 1, đường 3/2 (TP Đà Lạt), nơi ăn, uống cuối cùng tại nhà hàng T.Đ đường Phù Đổng Thiên Vương. Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng tương tự của ngộ độc thực phẩm. Sau khi được cấp cứu, tất cả đã xuất viện.
 
Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân khiến các du khách nhập viện./. 
 
Thụy Trang