Giao ban báo chí tháng 6: Thông tin chi tiết về kỳ thi THPT 2017

05:06, 07/06/2017

Ngày 7/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2017, đánh giá tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tháng 5 và định hướng hoạt động tháng 6; đồng thời, thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới...

(LĐ online) - Ngày 7/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2017, đánh giá tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tháng 5 và định hướng hoạt động tháng 6; đồng thời, thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới.
 
Theo đó, trong tháng 5, báo chí địa phương và trung ương đã có hơn 1.000 tin, bài, phóng sự với nhiều nội dung phong phú về Lâm Đồng, thể hiện tốt vai trò cung cấp thông tin cũng như trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội của báo chí. Các cơ quan báo chí đã chủ động bám sát các hoạt động, sự kiện chính trị nổi bật trong tỉnh và trong nước, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân. Ngoài các vấn đề thời sự chính trị nổi bật, báo chí cũng tăng cường tuyên truyền về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa; xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… Đặc biệt, trong tháng 5, bước vào mùa cao điểm du lịch nên các vấn đề được báo chí quan tâm phản ánh như tình trạng “chặt chém” du khách; nạn cò đặc sản và những bất cập trong kinh doanh mặt hàng này…. 
 
Đại diện Sở GDĐT thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh
Đại diện Sở GDĐT thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh
Cũng tại đây, đại diện Hội Nhà báo tỉnh đã thông tin hoạt động của Hội trong tháng 5 và thông báo về các giải báo chí toàn quốc mà hội viên đạt được; đồng thời, thông tin việc triển khai giải báo chí tỉnh và thông báo việc Hội Nhà báo tỉnh đăng cai tổ chức hội thảo, hội thao báo chí các Hội Nhà báo khu vực Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ tháng 6 của tỉnh Lâm Đồng. Đại diện Sở GDĐT đã thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh, đây là sự kiện nổi bật trong tháng 6 được toàn xã hội quan tâm; đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã tương đối hoàn tất. 
 
Định hướng hoạt động báo chí trong tháng 6, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: cần cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng của các cơ quan báo chí để kịp thời tuyên truyền những chủ trương, định hướng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Tuấn Hương