Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

05:06, 24/06/2017

(LĐ online) - Sáng nay 24/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi này với tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. 

[links()] (LĐ online) - Sáng nay 24/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi này với tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. 
 
Thí sinh hài lòng sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội sáng 24/6
Thí sinh hài lòng sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội sáng 24/6
Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi tổ hợp khoa học xã hội không khó, vừa sức với học sinh có học lực trung bình đủ để xét tốt nghiệp THPT, còn một số câu đòi hỏi tư duy dành cho thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng. Đây là lần đầu tiên các môn xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm thay vì tự luận như những năm trước. “Thi các môn xã hội theo hình thức trắc nghiệm em thấy dễ hơn tự luận vì chọn đáp án nhanh và dễ đưa ra đáp án hơn so với việc phải nhớ kiến thức và trình bày như thi tự luận”, Nguyễn Nhã Uyên - Trường THPT Yersin cho biết.
 
Cũng trong kỳ thi năm nay, môn Giáo dục công dân lần đầu tiên có mặt trong tổ hợp khoa học xã hội. Nhận xét về đề thi môn Giáo dục công dân, nhiều thí sinh cho biết đề khá dễ, đa số thí sinh hài lòng với kết quả bài làm. “Em thấy đề thi dễ, tụi em chỉ mất khoảng nửa thời gian để hoàn thành bài thi môn Giáo dục công dân. Đề có nhiều câu hỏi liên hệ thực tiễn và đáp án khá dễ để chọn được. Chủ yếu phụ thuộc kiến thức xã hội của học sinh chứ trong sách không nhiều, em hy vọng sẽ được điểm cao ở môn này”, Hoàng Quốc Tuấn – Trường THCS&THPT Tây Sơn (Đà Lạt) vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi của mình.  
 
Giáo viên và học sinh trao đổi sau khi làm xong bài thi tổ hợp khoa học xã hội sáng 24/6
Giáo viên và học sinh trao đổi sau khi làm xong bài thi tổ hợp khoa học xã hội sáng 24/6
Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các điểm thi đều trật tự, không có cảnh phụ huynh tập trung đông đúc trước cổng trường. Một số trường xa điểm thi có bố trí xe đưa đón thí sinh thì đã đợi sẵn để chở các em về sau khi kết thúc kỳ thi. 
 
Kỳ thi THPT quốc gia 2017, cụm thi tỉnh Lâm Đồng diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Tuấn Hương