Người kiểm sát viên sáng tạo

08:06, 02/06/2017

Nguyễn Văn Việt (SN 1984), kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đơn Dương, luôn cố gắng phát huy tinh thần lao động sáng tạo của thanh niên, đem sự sáng tạo đó trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đẩy nhanh việc giải quyết các loại án kịp thời, đúng thời hạn...

Nguyễn Văn Việt (SN 1984), kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đơn Dương, luôn cố gắng phát huy tinh thần lao động sáng tạo của thanh niên, đem sự sáng tạo đó trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đẩy nhanh việc giải quyết các loại án kịp thời, đúng thời hạn...
 
Ngoài là một kiểm sát viên giỏi, Nguyễn Văn Việt còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ảnh: Hoàng Yên
Ngoài là một kiểm sát viên giỏi, Nguyễn Văn Việt còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ảnh: Hoàng Yên
Sau khi tốt nghiệp Khoa Luật (Đại học Đà Lạt năm 2007), anh Việt  trở về quê hương Đơn Dương và được tuyển dụng vào làm việc tại Viện KSND huyện Đơn Dương từ đó đến nay. Sau hơn 9 năm gắn bó với ngành Kiểm sát, qua nhiều vị trí khác nhau cũng chính là khoảng thời gian quý báu để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tự khẳng định mình. 
 
Anh Việt cho biết: “Từ khi được nhận vào công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đơn Dương anh được lãnh đạo phân công công tác tại bộ phận kiểm sát thi hành án dân sự, kiểm tra viên kiểm sát án hình sự, sau đó là kiểm sát viên  kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính, lao động cho đến nay”.
 
Trong khi thi hành công vụ anh Việt chưa để xảy ra trường hợp nào oan sai, hay bỏ lọt tội phạm, không để các vụ việc giải quyết kéo dài, tồn đọng, luôn đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án kịp thời và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao hàng năm. Quá trình làm án anh đã thường xuyên bám sát quá trình điều tra bảo đảm nắm chắc nội dung, tiến độ, kết quả điều tra để phối hợp cùng điều tra viên kịp thời khắc phục, bổ sung các thiếu sót; trước khi tham gia phiên tòa anh luôn nghiên cứu kỹ hồ sơ tài liệu, chứng cứ bảo đảm đánh giá về vụ án, bị can, bị cáo một cách khách quan, đầy đủ; luôn chuẩn bị kỹ đề cương xét hỏi, dự liệu các tình huống có khả năng phát sinh tại phiên tòa để tham gia thẩm vấn một cách tích cực, hiệu quả, chặt chẽ nên các đề xuất tại phiên tòa đa số đều được Hội đồng xét xử chấp nhận, chưa có vụ án nào do anh thụ lý bị hủy án để điều tra, xét xử lại.
 
Ngoài công tác chuyên môn, bằng sự sáng tạo, năng động với vai trò là Bí thư chi đoàn,  anh luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, tham gia các phong trào văn thể mỹ do cơ quan đoàn thể phát động, luôn nêu cao tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các phong trào thanh niên của địa phương anh cùng anh em đoàn viên trong chi đoàn nhiệt tình tham gia như: Ngày chủ nhật xanh, chương trình Thắp sáng đường quê, Thanh niên bảo vệ an ninh trật tự... 
 
Với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân và kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm liên tục anh Việt đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Viện KSND tỉnh Lâm Đồng công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận nhiều giấy khen, bằng khen trong các đợt thi đua của đơn vị và của ngành Kiểm sát. Từ năm 2013 đến nay, anh đã vinh dự được nhận 4 bằng khen của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; đồng thời được bình bầu là cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi.
 
Viện trưởng Viện Kiểm sát Đơn Dương Tô Đình Bình nhận xét: “Nguyễn Văn Việt là kiểm sát viên có nhiều sáng tạo, không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn tích cực, năng động trong tất cả các hoạt động của cơ quan; chủ động tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua do ngành, cơ quan phát động. Có lối sống trung thực, giản dị, lành mạnh, luôn đấu tranh với biểu hiện chủ nghĩa cá nhân; giữ vững đoàn kết nội bộ trong cơ quan, làm tốt công tác tuyên truyền. Luôn xây dựng tốt mối quan hệ với đồng nghiệp trong cơ quan, cơ sở và các phòng, ban, ngành, đoàn thể khi liên hệ công tác. Anh xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo năm chữ vàng Bác Hồ đã trao tặng cho cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
 
HOÀNG YÊN