Phát động, tôn vinh và tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hè

04:06, 09/06/2017

(LĐ online) - Hưởng ứng Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2017 và "Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu" (14/6), sáng ngày 9/6/2017, tại phường I (thành phố Bảo Lộc), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2017; đồng thời, tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

(LĐ online) - Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2017 và “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” (14/6), sáng ngày 9/6/2017, tại phường I (thành phố Bảo Lộc), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2017; đồng thời, tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Đến dự có ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các ngành của tỉnh và các huyện, thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các trường đại học, trường cao đẳng và các huyện, thành phố trong tỉnh. 
 
Sau Lễ phát động Chiến dịch, các tình nguyện viên TP Bảo Lộc tham gia hiến 324 đơn vị máu
Sau Lễ phát động Chiến dịch, các tình nguyện viên TP Bảo Lộc tham gia hiến
324 đơn vị máu
Tại buổi Lễ phát động, ông Phan Văn Đa phát biểu nêu rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu nhân đạo cứu người; đồng thời, phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2017 và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh hãy hưởng ứng Chiến dịch, hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và xem đây là nghĩa cử cứu người cao đẹp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thay mặt lãnh đạo các địa phương trong tỉnh, ông Nghiêm Xuân Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Bảo Lộc, phát biểu hưởng ứng Chiến dịch. 
 
Nhân “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” (14/6), tại buổi Lễ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh và trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng 7 tập thể và 34 tình nguyện viên đã có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo cung cấp cho các bệnh viện trong tỉnh. Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Bảo Lộc cũng đã trao Giấy khen tặng 10 tập thể và 20 tình nguyện viên đạt thành tích cao trong phong trào hiến máu nhân đạo. 
 
Tại buổi Lễ phát động, anh Nguyễn Công Chuyên, Chủ tịch UBMTTQ xã Lộc Thanh (thành phố Bảo Lộc), đã có thành tích trong việc vận động phong trào hiến máu và bản thân anh đã 36 lần tham gia hiến máu, phát biểu cảm tưởng. Anh chia sẻ: “Điều vui mừng và vinh dự nhất là giọt máu của tôi đã cùng hòa chung vào dòng máu của cộng đồng”. 
 
Sau Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Bảo Lộc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hè. Trong Ngày hội hiến máu lần này, thành phố đã huy động đông đảo tình nguyện viên đến từ 11 xã, phường trong toàn thành phố. Sau khi xét nghiệm và khám sàng lọc, các tình nguyện viên đã hiến 324 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, vượt 24 đơn vị so với dự kiến trong đợt này. 
 
XUÂN LONG