Tập huấn thông tin truyền thông năm 2017

04:06, 09/06/2017

(LĐ online) - Ngày 9/6, tại Trung tâm hành chính tỉnh, Sở Thông tin & Truyền thông  Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tin truyền thông năm 2017, với sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh...

(LĐ online) - Ngày 9/6, tại Trung tâm hành chính tỉnh, Sở Thông tin & Truyền thông  Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tin truyền thông năm 2017, với sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo thành ủy, huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể thuộc TP Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện trong tỉnh; các cơ quan, phóng viên báo địa phương và Trung ương tại Lâm Đồng.
 
Ông Lê Hải Bình trình bày thông tin đối ngoại tại hội nghị
Ông Lê Hải Bình trình bày thông tin đối ngoại tại hội nghị
Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Hải Bình - Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao đã trình bày diễn biến tình hình quốc tế hiện nay, cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại, Đảng và Nhà nước ta xác định rõ: “Thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng của Đảng ta; là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài...” với quan điểm nhất quán: Thông tin phải đi trước một bước.
 
Hội nghị đã trình bày những điểm mới về đối ngoại trong Văn kiện đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Quy chế hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Các đại biểu tham gia hội nghị cũng được tìm hiểu Nghị định quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Những nội dung liên quan đến Luật Báo chí và quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
 
VIỆT QUỲNH