Giáo dục kỹ năng "Sống mạnh mẽ" cho thiếu nhi

04:06, 02/06/2017

(LĐ online) - Sáng 2/6/2017, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc chương trình "Sống mạnh mẽ" với sự tham dự của 100 thiếu nhi (9 – 14 tuổi) đến từ các huyện thành trong tỉnh.

(LĐ online) - Sáng 2/6/2017, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc chương trình “Sống mạnh mẽ” với sự tham dự của 100 thiếu nhi (9 – 14 tuổi) đến từ các huyện thành trong tỉnh. 
 
Ngay sau lễ xuất quân các em đã được học những bài học đầu tiên về sự ngăn nắp, vệ sinh cá nhân, tự chăm sóc bản thân
Ngay sau lễ xuất quân các em đã được học những bài học đầu tiên về sự ngăn nắp, vệ sinh cá nhân, tự chăm sóc bản thân
Trong 7 ngày (từ 2 - 8/6) các em sẽ trải nghiệm cuộc sống tập thể, tự chăm sóc bản thân, được học tập rèn luyện các bài múa dân vũ, sinh hoạt tập thể, rèn những thói quen có ích và các kỹ năng cần thiết trong đời sống hàng ngày, tập các tư thế võ tự vệ, những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn, thoát hiểm và phòng chống bắt cóc, thoát hiểm khi bị đi lạc, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, kỹ năng sử dụng mạng xã hội hiệu quả, kỹ năng giao tiếp. Bên cạnh các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và sự trưởng thành, các em còn được học tập các chuyên đề: “Đời thay đổi khi ta thay đổi”, học cách hiểu bản thân mình để tự điều chỉnh bản thân; nội lực bản thân – vượt qua chính mình; mâu thuẫn và cách giải quyết mâu thuẫn, phòng chống bạo lực học đường; chuyên đề sự tự tin và lòng dũng cảm; sức mạnh tập thể - trui rèn bản lĩnh, tinh thần đoàn kết và giá trị của tình bạn; chuyên đề “Định hướng mục tiêu cuộc đời và sống có lý tưởng... Ngoài ra, các em sẽ được trải nghiệm và thực hành xã hội, thăm và tặng quà cho bạn nghèo ở vùng dân tộc thiểu số Đạ Ròn (Đơn Dương), tham quan trang trại bò sữa Vinamilk đạt tiêu chuẩn Châu Âu tại Tu Tra (Đơn Dương), thăm vườn dâu và hái dâu tây tại Đà Lạt. 
 
Chương trình có ý nghĩa lớn nhằm giáo dục truyền thống, rèn kỹ năng sống tự lập, thói quen có ích, kỹ năng ứng phó với mọi tình huống, vượt qua hiểm nguy trong cuộc sống giúp các em có một mùa hè bổ ích và ý nghĩa. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhân tháng hành động vì trẻ em với chủ đề chung tay vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em. 
 
QUỲNH UYỂN