17 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm

11:07, 02/07/2017

(LĐ online) - Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tối qua (1/7) lúc 20 giờ đến 22 giờ 45 phút, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 17 trường hợp vào Khoa khám bệnh cấp cứu với các triệu chứng chung là đau bụng, tiêu chảy. 

*3 bệnh nhân nhập viện điều trị

(LĐ online) - Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tối qua (1/7) lúc 20 giờ đến 22 giờ 45 phút, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 17 trường hợp vào Khoa khám bệnh cấp cứu với các triệu chứng chung là đau bụng, tiêu chảy. Qua khám chẩn đoán của bác sĩ, các bệnh nhân này bị tiêu chảy, viêm dạ dày, ruột do nhiễm trùng nghi ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân được bác sĩ theo dõi khi trình trạng bệnh giảm được cấp đơn thuốc cho về, trong đó có 3 trường hợp nhập viện tại Khoa truyền nhiễm để điều trị đến sáng nay (2/7) sức khỏe đều ổn định nên được bác sĩ cho xuất viện.

Qua tìm hiểu, 17 bệnh nhân này là khách du lịch đến từ nhiều nơi: Bảo Lộc,  Bến Tre, Ban Mê Thuột (Đắc Lắc), Đắc Nông đi tour do một công ty du lịch tổ chức đến Đà Lạt vào chiều ngày 30/6. Đoàn khách đã ăn uống tại 3 cơ sở tại Đà Lạt thì đến tối ngày 1/7 có 17 trường hợp trong đoàn vào viện do các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hiện nay, đoàn vẫn tiếp tục tham quan tại Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về liên tiếp các ca nghi ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Y tế Đà Lạt tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm và mẫu thức ăn tại 3 nhà hàng này để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây rối loại tiêu hóa. Đồng thời, yêu cầu 3 nhà hàng này ngưng kinh doanh để khắc phục các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để chờ kết quả xét nghiệm, thông báo cho đoàn khách du lịch trên nếu du khách có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa phải nhập viện để kịp thời điều trị.

Qua theo dõi tình hình, từ sáng ngày 2/7 không ghi nhận thêm ca mới nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn Đà Lạt.

AN NHIÊN