Bảo Lâm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7)

09:07, 25/07/2017

Huyện Bảo Lâm vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 

Huyện Bảo Lâm vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 
 
Tại buổi lễ, huyện Bảo Lâm đã ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện Bảo Lâm luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã anh dũng hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, thực hiện tốt chủ trương và các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; không ngừng chăm lo đời sống gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Huyện Bảo Lâm có tổng cộng 20 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 4 mẹ; trên 1.000 người thuộc diện chính sách đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. 
 
Dịp này, UBND huyện Bảo Lâm trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng do Chủ tịch Nước truy tặng mẹ Lương Thị Sáu và mẹ Phạm Thị Quy; đồng thời, trao 40 phần quà đến các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh tiêu biểu. 
 
Cũng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, trước đó, lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm đã đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng: mẹ Lê Thị Tích, mẹ Nguyễn Thị Lan (ở xã Lộc An) và mẹ Trần Thị Hữu (ở xã Lộc Nam). 
 
XUÂN LONG