Cuộc thi tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

09:07, 21/07/2017

Ông Dương Kim Viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc khẳng định: "Cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thành phố.

Ông Dương Kim Viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc khẳng định: “Cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thành phố. Qua đó, Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...”. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Dương Kim Viên trao giải nhất cho ông Bùi Văn Hoàn (Đảng bộ Quân sự thành phố). Ảnh: X.Long
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Dương Kim Viên trao giải nhất cho ông Bùi Văn Hoàn
(Đảng bộ Quân sự thành phố). Ảnh: X.Long
Để phong phú, đa dạng các hình thức tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, trong những năm vừa qua, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức các cuộc thi viết và hội thi đạt được kết quả rất khả quan. Và cách đây 8 tháng, sau khi có Kế hoạch số 32 - KH/ BTGTU, ngày 1/11/2016, của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X”, Thành ủy Bảo Lộc xác định đây là một đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng và có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đến với toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn thành phố. Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban tổ chức Cuộc thi và giao cho Ban Tuyên giáo Thành ủy trực tiếp tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và các cơ quan, đơn vị triển khai Cuộc thi viết đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch và thể lệ Cuộc thi. 
 
Cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X bắt đầu triển khai từ cuối tháng 11 năm 2016. Ngay sau khi phát động và triển khai, đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Toàn thành phố đã có hàng ngàn bài viết dự thi; trong đó, có 1 cụ 95 tuổi (ở phường Lộc Sơn, là người cao tuổi nhất) tham gia dự thi. Sau khi chọn lọc sơ khảo, các TCCSĐ đã gửi về Ban tổ chức Cuộc thi thành phố 525 bài dự thi và Thành Đoàn cũng đã gửi 1.564 bài dự thi. 
 
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy: “Nội dung các bài thi viết thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của một công dân, một cán bộ, đảng viên. Trong đó, một số tác giả đã có những ý tưởng hay, hiến kế những giải pháp tốt để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng thành phố phát triển giàu đẹp. Một số tác giả đã thể hiện nội dung thi bằng hình thức viết tay trên giấy khổ A4, trình bày đẹp, có hình ảnh minh họa và đóng thành tập sách rất công phu. Đảng bộ phường Lộc Sơn, Đảng bộ phường Lộc Tiến, Chi bộ Trường Trung học phổ thông Bảo Lộc, Chi bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên... là những đơn vị tổ chức, hưởng ứng tích cực Cuộc thi và mỗi đơn vị có 120 bài viết tham gia dự thi”. 
 
Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc và công tâm, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức Cuộc thi đã chấm và lựa chọn trao 10 giải thưởng cá nhân, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích. Giải nhất cá nhân thuộc về ông Bùi Văn Hoàn (Đảng bộ Quân sự thành phố). Đảng bộ phường Lộc Sơn, Đảng bộ phường Lộc Tiến, Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc và Chi bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên là 4 tập thể được Ban tổ chức trao giải đơn vị xuất sắc nhất, tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi. Trong số 30 bài viết gửi tham gia Cuộc thi cấp tỉnh, 2 bài thi của ông Bùi Văn Hoàn (Đảng bộ Quân sự thành phố) và ông Trần Hợp Châu (Đảng bộ phường I) được giải khuyến khích. 
 
“Thông qua Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu hơn về nội dung các nghị quyết của Đảng; từ đó, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhằm đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Trong cuộc thi này, nhiều TCCSĐ hưởng ứng rất tích cực, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị ở cơ sở. Tuy nhiên, Thành ủy cũng đã lưu ý nhắc nhở một số TCCSĐ triển khai chưa nghiêm túc, số lượng bài dự thi ít, chất lượng chưa cao, nội dung còn sơ sài, sao chép lẫn nhau... Không chỉ Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đảng mà Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào vừa mới triển khai phát động, Thành ủy xem đây là một trong những nội dung, tiêu chí để đánh giá, kiểm điểm, phân loại TCCSĐ và đảng viên vào cuối năm” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Dương Kim Viên cho biết.
 
XUÂN LONG