Hành trình đỏ - Kết nối những mùa hoa

09:07, 12/07/2017

Những ngày đầu tháng 7, chương trình Hành trình đỏ dừng chân ở Đà Lạt. Đó là những ngày của con người với tình người, của những trái tim tìm đến những trái tim, của sự đồng cảm, sẻ chia và kết nối, để những dòng máu Việt được lan tỏa đến những mảnh đời, số phận không may mắn.

Những ngày đầu tháng 7, chương trình Hành trình đỏ dừng chân ở Đà Lạt. Đó là những ngày của con người với tình người, của những trái tim tìm đến những trái tim, của sự đồng cảm, sẻ chia và kết nối, để những dòng máu Việt được lan tỏa đến những mảnh đời, số phận không may mắn.
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày ở Lâm Đồng, Hành trình đỏ Việt Nam đã thu được 1.015 đơn vị máu. Ảnh: L.Anh
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày ở Lâm Đồng, Hành trình đỏ Việt Nam đã thu được 1.015 đơn vị máu.
Ảnh: L.Anh
Kể từ khi chương trình Hành trình đỏ - Những giọt máu hồng đến với Lâm Đồng từ 5 năm trước, Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến đã được mặc định.
 
Điều này đã được BS Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu TƯ - Phó BTC Hành trình đỏ 2017 khẳng định trong lời cảm ơn: Trong suốt 5 năm trở lại đây, Lâm Đồng luôn là một trong những địa phương có sự ủng hộ, đồng hành và gắn bó sâu sắc nhất với chương trình. Đặt chân đến đây, chạm vào mảnh đất này luôn là niềm tự hào và vinh dự cho những người tham gia trong đoàn hành trình, đồng thời cũng khẳng định tình cảm gắn bó thân thiết giữa Hành trình đỏ với nhân dân Lâm Đồng. Điều này cũng minh chứng cho sự phát triển không ngừng của phong trào vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh trong suốt thời gian vừa qua.
 
Ông Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Chúng tôi vô cùng vui mừng và xúc động trước tình cảm của Hội CTĐ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu TƯ và BTC Chương trình Hành trình đỏ đã chọn Lâm Đồng là điểm dừng chân với ngày hội mang tên “Giọt hồng thành phố hoa”. Qua dịp này, tỉnh hy vọng sẽ vận động ít nhất có 800 người đăng kí hiến máu và ít nhất có 500 đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị và cứu sống bệnh nhân.
 
Là một trong 5 tỉnh trên toàn quốc liên tiếp được Hành trình đỏ dừng chân trong vòng 5 năm qua, thành quả ấy là sự ghi nhận công sức của rất nhiều con người đang sinh sống trên mảnh đất Nam Tây Nguyên. Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng chia sẻ: Để phong trào hiến máu tình nguyện tại Lâm Đồng có được sự phát triển như ngày hôm nay chính là nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác định hướng. UBND tỉnh và Hội CTĐ tỉnh đã luôn mở rộng vòng tay, tạo điều kiện tốt nhất trong mức có thể để Hành trình đỏ đến với địa phương.Sự tiếp đón và ưu ái của địa phương dành cho đoàn hành trình qua các năm đã tạo đọng lực rất lớn để những chiến sĩ áo đỏ có thể hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.
 
Hàng trăm người chờ đợi để được đăng ký hiến máu. Ảnh: L.Anh
Hàng trăm người chờ đợi để được đăng ký hiến máu. Ảnh: L.Anh
Vượt qua kỳ vọng, ngày hội hiến máu tại Lâm Đồng đã thực sự ngày hội của những sẻ chia và đồng cảm. Rất nhiều người không có danh sách đăng kí ban đầu, bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa khi tiếp cận được thông tin đã tìm về tình nguyện được hiến máu, hy vọng giọt máu của mình sẽ cứu giúp được ai đó, những số phận kém may mắn hơn mình.
 
Anh K’ Hiêng, một nông dân ở Tà Nung chỉ vô tình biết được chương trình Hành trình đỏ đến với Đà Lạt đã tìm đến tự nguyện xin được hiến máu, anh chia sẻ: Mình khỏe mạnh, nên mong muốn được đóng góp chút công sức với chương trình, hy vọng những giọt máu của mình sẽ giúp được cho những bệnh nhân đang cần máu để điều trị.
 
Anh Nguyễn Thành Chung, sinh sống tại huyện Lạc Dương chia sẻ: Tôi là người vượt qua bao bệnh hiểm nghèo nhờ những giọt máu tình nguyện, nên chúng tôi vô cùng biết ơn và hiểu rõ giá trị của những giọt máu hồng trong lúc nguy khốn. Hy vọng Hành trình đỏ sẽ tiếp tục phát triển và Lâm Đồng tiếp tục là điểm dừng chân để những người dân nơi đây có cơ hội sẻ chia và tri ân.
 
Những con số thống kê khô khan thường không phải là thước đo tình cảm, nhưng sẽ thật sai lầm khi không nhắc đến. 500 đơn vị là con số chỉ tiêu được giao, nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày ở Lâm Đồng, Hành trình đỏ Việt Nam đã thu được 1.015 đơn vị máu. Hơn tất cả, phía sau những con số ấy, là tình cảm, là tiếng nói từ trái tim của người dân Nam Tây Nguyên với tất cả những mảnh đời, số phận đang gặp nhiều bất hạnh vì bệnh tật”.
 
LAM ANH