Tăng cường cảnh báo vùng hạ du thủy điện

04:07, 17/07/2017

Vào lúc 9 giờ 30' ngày 17/7, Đài Khí tượng Thủy văn Lâm Đồng cho biết, dự báo tình hình thời tiết tỉnh Lâm Đồng trong 24 giờ tới chủ yếu chịu ảnh hưởng của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh;  do vậy thời tiết các khu vực có khả năng có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa. Gió Tây Nam cấp 2 cấp 3, có lúc cấp 4; tổng lượng mưa bình quân đạt từ 30.0 đến 50.0 mm. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 2 của Đài KTTV tỉnh Lâm Đồng.

Vào lúc 9 giờ 30’ ngày 17/7, Đài Khí tượng Thủy văn Lâm Đồng cho biết, dự báo tình hình thời tiết tỉnh Lâm Đồng trong 24 giờ tới chủ yếu chịu ảnh hưởng của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh;  do vậy thời tiết các khu vực có khả năng có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa. Gió Tây Nam cấp 2 cấp 3, có lúc cấp 4; tổng lượng mưa bình quân đạt từ 30.0 đến 50.0 mm. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 2 của Đài KTTV tỉnh Lâm Đồng.
 
Trước đó, thực hiện Công văn của Bộ Công thương, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các Sở NN&PTNT, Công thương và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường cảnh báo để đảm bảo an toàn cho nhân dân hạ du khi vận hành nhà máy thủy điện (NMTĐ). Đối với Sở Công thương, có trách nhiệm đôn đốc các NMTĐ tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện; lắp đặt bổ sung các hình thức cảnh báo; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể tại địa phương thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân nhận biết tình huống xả lũ và vận hành phát điện, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, ngăn chặn học sinh bơi, lội tại hạ du nhà máy khi không có sự giám sát. 
 
  M.ĐẠO