Thành lập CLB Không thách cưới

04:07, 11/07/2017

Hội Phụ nữ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà vừa thành lập CLB "Không thách cưới" tại thôn Hang Hớt, xã Mê Minh, huyện Lâm Hà, thôn có trên 80% người dân tộc ít người bản địa cư trú. CLB bao gồm 7 thành viên là những phụ nữ và nam giới có uy tín trong cộng đồng, có tư tưởng tiến bộ làm nhiệm vụ tuyên truyền trong cộng đồng người dân tộc bản địa. 

Hội Phụ nữ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà vừa thành lập CLB “Không thách cưới” tại thôn Hang Hớt, xã Mê Minh, huyện Lâm Hà, thôn có trên 80% người dân tộc ít người bản địa cư trú. CLB bao gồm 7 thành viên là những phụ nữ và nam giới có uy tín trong cộng đồng, có tư tưởng tiến bộ làm nhiệm vụ tuyên truyền trong cộng đồng người dân tộc bản địa.

Theo đó, khi mỗi gia đình có con trai, con gái tới tuổi kết hôn, thành viên CLB sẽ tới vận động các gia đình có con trai giảm số tiền, vàng thách cưới, không gây khó khăn nhiều cho nhà gái và tương lai của hai bạn trẻ. Thành viên CLB hy vọng hoạt động sẽ mang lại hiệu quả, giảm dần hủ tục nhà trai thách cưới nhà gái với số tiền, vàng khá lớn. Được biết, hủ tục thách cưới với số tiền, vàng lớn, thậm chí tới 1,2 lượng vàng/ đám cưới khiến nhiều gia đình nhà gái phải bán đất để cưới chồng cho con đồng thời khiến cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn.

D.Q