Xã hội hóa bể bơi trong trường học

04:07, 13/07/2017

Theo thông tin từ Phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GDĐT), toàn tỉnh chỉ mới có 3 trường học xây dựng bể bơi nhằm rèn luyện kỹ năng bơi cho học sinh...

Theo thông tin từ Phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GDĐT), toàn tỉnh chỉ mới có 3 trường học xây dựng bể bơi nhằm rèn luyện kỹ năng bơi cho học sinh. Đó là các trường: THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc), PT Dân tộc nội trú huyện Bảo Lâm và Tiểu học Tư thục Việt Anh (Đạ Tẻh). Các bể bơi này đều được huy động từ nguồn xã hội hóa giáo dục như phụ huynh đóng góp hay hợp đồng với doanh nghiệp. Do vậy, ngoài phục vụ dạy bơi trong trường học, các bể bơi này còn phục vụ nhu cầu của cộng đồng vào những ngày cuối tuần. 
 
Trước đó, Bộ GDĐT đã có văn bản yêu cầu các sở GDĐT tăng cường giáo dục, tuyên truyền phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh. Đồng thời, ra văn bản yêu cầu các sở GDĐT tham mưu với địa phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp; tăng cường xã hội hóa để đầu tư xây dựng bể bơi phục vụ dạy và học bơi cho học sinh. 
 
Tuy nhiên, theo Phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GDĐT), việc xây bể bơi trong trường học trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do quy hoạch đất đai, vốn đầu tư… nên chỉ huy động từ xã hội hóa là chính. Nhưng việc xã hội hóa bể bơi trong trường học hiện nay vẫn chưa nhiều. 
 
T.HƯƠNG