Xử lý dứt điểm tình trạng câu cá, đảm bảo vệ sinh môi trường tại hồ Xuân Hương và các hồ lắng

03:07, 25/07/2017

(LĐ online) - Mặc dù, trong thời gian qua, UBND TP Đà Lạt đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng liên quan thực hiện việc vớt rác, vệ sinh tại các hồ lắng và xử lý tình trạng câu cá trên hồ Xuân Hương, tình trạng rác thải tồn đọng tại các hồ lắng và câu cá trên hồ Xuân Hương còn diễn ra ảnh hưởng đến mỹ quan, không đảm bảo vệ sinh môi trường...

(LĐ online) - Mặc dù, trong thời gian qua, UBND TP Đà Lạt đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng liên quan thực hiện việc vớt rác, vệ sinh tại các hồ lắng và xử lý tình trạng câu cá trên hồ Xuân Hương, tình trạng rác thải tồn đọng tại các hồ lắng và câu cá trên hồ Xuân Hương còn diễn ra ảnh hưởng đến mỹ quan, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Mới đây, UBND TP Đà Lạt tiếp tục có văn bản chỉ đạo Phòng Kinh tế, Công an thành phố, Trung tâm Quản lý đô thị và Khai thác công trình thủy lợi Đà Lạt, UBND các phường, xã thực hiện các nội dung liên quan đến quản lý hồ Xuân Hương, các hồ lắng và hồ chứa tập đoàn 5 Cam Ly.
 
Nhiều người tụ tập câu cá và xem câu cá tại khu vực cuối hồ Xuân Hương vào chiều ngày 24/7
Nhiều người tụ tập câu cá và xem câu cá tại khu vực cuối hồ Xuân Hương vào chiều ngày 24/7
Trong đó, UBND TP Đà Lạt yêu cầu các đơn vị này thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố đảm bảo cảnh quan khu vực hồ Xuân Hương và các hồ lắng, xử lý dứt điểm tình trạng câu cá trên hồ Xuân Hương và đảm bảo vệ sinh tại các hồ lắng. Đôn đốc đơn vị trúng thầu hàng ngày vớt rác, vệ sinh môi trường, tuyệt đối không để tồn đọng rác làm mất mỹ quan và vệ sinh môi trường khu vực hồ Xuân Hương và các hồ lắng. Phân công cán bộ hàng ngày theo dõi, kiểm tra rác và tình hình câu cá trên hồ Xuân Hương và các hồ lắng để tham mưu xử lý việc xả rác và ngăn chặn tình trạng câu cá. Các đơn vị nêu trên cùng phối hợp triển khai việc rà soát nắm bắt toàn bộ các đối tượng câu cá; thường xuyên tuần tra, mai phục, truy bắt các đối tượng câu cá, đánh bắt cá trái phép khu vực hồ Xuân Hương (đặc biệt là đối tượng sử dụng kích điện bắt cá hủy hoại nguồn thủy sản) để xử lý nghiêm theo quy định nhằm ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng câu cá, đánh bắt cá trên hồ Xuân Hương.
 
UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu các phường, xã tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương không câu cá, đánh bắt cá trái phép khu vực hồ Xuân Hương, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
AN NHIÊN