Áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005 vào xây dựng và đánh giá nội bộ phòng thí nghiệm

08:08, 29/08/2017

Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Lâm Đồng vừa phối hợp tổ chức tập huấn "Xây dựng, áp dụng và đánh giá nội bộ hệ thống quản lý phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005" cho các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, nhân viên phòng thí nghiệm đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. 

Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Lâm Đồng vừa phối hợp tổ chức tập huấn “Xây dựng, áp dụng và đánh giá nội bộ hệ thống quản lý phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005” cho các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, nhân viên phòng thí nghiệm đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Tham dự tập huấn, đội ngũ lao động trực tiếp làm việc trong phòng thí nghiệm, phòng hiệu chuẩn đã được giới thiệu tổng quan về hệ thống ISO 17025, các yêu cầu theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005; lập chương trình, kế hoạch, tiến hành đánh giá nội bộ và thực tập đánh giá nội bộ. 
 
Được biết ISO/IEC 17025:2005 là tiêu chuẩn về yêu cầu năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng và đảm bảo năng lực kỹ thuật để đạt được những kết quả đo lường tin cậy cao, được quốc tế thừa nhận. Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025 sẽ tạo điều kiện cho việc hợp tác giữa các phòng thí nghiệm, phòng hiệu chuẩn nhằm hỗ trợ trong việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm, thống nhất các chuẩn mực và các thủ tục. 
 
Hiện nay, Lâm Đồng đã có 10 đơn vị có phòng thử nghiệm, phòng hiệu chuẩn được văn phòng chứng nhận chất lượng BoA đang hoạt động trong lĩnh vực hóa, sinh, vật liệu xây dựng, điện - điện tử, đo lường - hiệu chuẩn có khả năng chứng minh rằng đơn vị mình có đủ năng lực về kỹ thuật và tổ chức quản lý có thể cung cấp các kết quả thử nghiệm, hiệu chuẩn có giá trị về kỹ thuật và độ tin cậy.
 
THÁI AN