Di Linh: 60 người mắc bệnh bệnh sốt xuất huyết

05:08, 04/08/2017

(LĐ online) - Theo Trung tâm Y tế huyện Di Linh, trong thời gian gần đây, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện chưa được ngăn chặn mà tiếp tục phát sinh. Từ đầu tháng 7/ 2017 đến nay, Bệnh viện huyện đã tiếp nhận và điều trị trên 10 ca bệnh sốt xuất huyết...

(LĐ online) - Theo Trung tâm Y tế huyện Di Linh, trong thời gian gần đây, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện chưa được ngăn chặn mà tiếp tục phát sinh. Từ đầu tháng 7/ 2017 đến nay, Bệnh viện huyện đã tiếp nhận và điều trị trên 10 ca bệnh sốt xuất huyết. Như vậy, tổng số người mắc bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 60 người; trong đó, có 3 ca bệnh trẻ em dưới 5 tuổi. Những địa bàn xảy ra bệnh sốt xuất huyết chủ yếu là tại thị trấn Di Linh và các xã Gung Ré, Đinh Lạc, Liên Đầm.
 
Vừa qua, Đội Y tế dự phòng của Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành nhiều đợt phun thuốc và xử lý môi trường bằng hóa chất; khoanh vùng, khống chế không để bệnh lây lan, phát sinh thành dịch. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các Trạm Y tế xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và kiểm tra, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết. Trong đó, biện pháp hiệu quả nhất là vận động nhân dân tập trung diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm, xử lý môi trường không để muỗi sinh sản.  
 
XUÂN LONG