Di Linh: Gần 70 người mắc bệnh sốt xuất huyết

04:08, 31/08/2017

Theo Phòng Y tế huyện Di Linh, số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tiếp tục gia tăng và mặc dù ít hơn so cùng kỳ năm trước nhưng có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất tỉnh...

Theo Phòng Y tế huyện Di Linh, số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tiếp tục gia tăng và mặc dù ít hơn so cùng kỳ năm trước nhưng có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất tỉnh. Từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số người mắc bệnh phải nhập bệnh viện điều trị lên gần 70 ca đến từ 14/19 xã, thị trấn trong toàn huyện và nhiều nhất là tại thị trấn Di Linh, xã Gia Hiệp, Gung Ré, Đinh Lạc và Liên Đầm. Nhờ phát hiện và kịp thời điều trị, hiện chưa có ca bệnh sốt xuất huyết nào tử vong.
 
Phun thuốc xử lý môi trường bằng hóa chất
Phun thuốc xử lý môi trường bằng hóa chất
Trước diễn biến của sốt xuất huyết, UBND huyện Di Linh đã có văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện. Qua đó, xã Gia Hiệp và xã Đinh Lạc đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động và triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh; Phòng Y tế huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra  tiến hành kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống;  Đội Y tế dự phòng của Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành nhiều đợt phun thuốc và xử lý môi trường bằng hóa chất, khoanh vùng, khống chế không để bệnh lây lan, phát sinh thành dịch. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và kiểm tra, hướng dẫn nhân dân biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả nhất là tập trung diệt loăng quăng, phát quang bụi rậm, xử lý môi trường không để muỗi sinh sản.
 
XUÂN LONG