Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện bình đẳng giới của Hội LHPN Lâm Đồng và Champasak

11:08, 09/08/2017

(LĐ online) - Ngày 9/8, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện bình đẳng giới với đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Champasak –Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

(LĐ online) - Ngày 9/8, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện bình đẳng giới với đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Champasak – Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
 
Bà Phạm Thị Mỹ Huyền - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tặng qùa lưu niệm tới đại diện  Hội LHPN Chămpasak
Bà Phạm Thị Mỹ Huyền - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tặng quà lưu niệm
tới đại diện Hội LHPN Chămpasak
 
Đến dự buổi làm việc có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các nữ lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng. 
 
Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Mỹ Huyền -Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN Việt Nam - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ các kết quả nổi bật về thực hiện bình đẳng giới tại Lâm Đồng, trong đó thể hiện trên 3 mặt bình đẳng giới trong gia đình; trong lao động - việc làm; bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. 
 
Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ trong xây dựng gia đình hạt nhân “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” để tạo điều kiện chăm sóc, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, Hội cũng đã huy động nhiều nguồn lực, với khoảng 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Phụ nữ ngày càng được tạo điều kiện tham gia vào hệ thống chính trị, trong đó cán bộ nữ tham gia cấp ủy của tỉnh chiếm 18%, cấp ủy các huyện –thành phố chiếm 16% và cấp ủy các xã –thị trấn trên 11%; nữ tham gia đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng chiếm 33% và Lâm Đồng là 1 trong 8 tỉnh có tỉ lệ nữ đại biểu HĐND cao nhất của cả nước và ngày càng có nhiều cán bộ nữ làm lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Bà VatSaNa SiliMa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Champasak cũng giới thiệu về đặc điểm tình hình của tỉnh Champasak, hoạt động của Hội LHPN tỉnh Champasak, những mục tiêu phấn đấu về Bình đẳng giới của tỉnh Champasak. Đồng thời, mong muốn học hỏi kinh nghiệm, mô hình, giải pháp thực hiện bình đẳng giới của Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng để học tập nhằm đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới tại Champasak.
 
* Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào và kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam –Lào. Trước buổi hội thảo, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Champasak do bà VatSaNa SiliMa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Champasak làm trưởng đoàn đã gặp và chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng do các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến -UVTW Đảng -Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Lệ -Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đón tiếp và giao nhiệm vụ cho Hội LHPN 2 tỉnh trong thực hiện chương trình hợp tác phát triển của 2 địa phương.
 
AN NHIÊN