Lớp học miễn phí về "Tầm quan trọng của các xét nghiệm khi mang thai và sàng lọc sau sinh"

10:08, 14/08/2017

(LĐ online) - Ngày 13/8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tổ chức lớp học tiền sản miễn phí kết hợp Yoga cho mẹ bầu. 

(LĐ online) - Ngày 13/8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tổ chức lớp học tiền sản miễn phí kết hợp Yoga cho mẹ bầu. Có 30 cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị sinh con đã tham gia lớp học với chuyên đề "Tầm quan trọng của các xét nghiệm khi mang thai và sàng lọc sau sinh" do Bác sĩ Nô Duy Tâm -Trưởng khoa Sản của bệnh viện trình bày. Chuyên đề này đã trang bị cho các mẹ bầu đầy đủ những kiến thức về việc khám thai và các xét nghiệm với các mức độ cần thiết khác nhau, để mẹ bầu chọn lựa nên hay không nên làm các xét nghiệm. Việc thực hiện các xét nghiệm khi mang thai và sàng lọc sau sinh rất quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh tật, tai biến sản khoa và sàng lọc sau sinh, giúp phát hiện sớm các bệnh liên quan đến di truyền ở trẻ sơ sinh. 
 
Hướng dẫn kỹ thuật tắm cho bé sơ sinh
Hướng dẫn kỹ thuật tắm cho bé sơ sinh

Đến với lớp học các mẹ bầu được cung cấp những kiến thức về: Khám thai và các xét nghiệm cần thiết; các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh; hướng dẫn chuẩn bị trước khi sinh; thực hành tắm bé; cách vệ sinh và thay tã cho bé. Lớp học còn dạy miễn phí các bài tập Yoga cho các mẹ bầu, do huấn luyện viên của Trung tâm Yoga Đà Lạt hướng dẫn. 
 
Được biết, mỗi năm Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt tổ chức 2 lớp học tiền sản kết hợp Yoga miễn phí cho các cặp vợ chồng chuẩn bị làm cha làm mẹ nhằm thúc đẩy chương trình làm mẹ an toàn, góp phần chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.  
 
AN NHIÊN