Ngày hội của những tấm lòng

08:08, 28/08/2017

Thiết thực và ý nghĩa là ấn tượng đọng lại về Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong công nhân viên chức lao động (CNVCLÐ) vừa được Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) tỉnh tổ chức vào ngày 25/8. 

Thiết thực và ý nghĩa là ấn tượng đọng lại về Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong công nhân viên chức lao động (CNVCLÐ) vừa được Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) tỉnh tổ chức vào ngày 25/8. 
 
CNVCLĐ tỉnh tham gia hiến máu tại ngày hội. Ảnh: T.Vũ
CNVCLĐ tỉnh tham gia hiến máu tại ngày hội. Ảnh: T.Vũ

Phải đến 7h sáng, Ngày hội Hiến máu trong CNVCLĐ tỉnh mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo CNVCLĐ thuộc các tổ chức công đoàn đóng chân trên địa bàn TP Đà Lạt đã có mặt tại Hội trường Nhà Văn hóa Lao động. Đây là một hoạt động thiện nguyện được LĐLĐ tỉnh tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu, cứu người. Đồng thời, đây cũng là nghĩa cử cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ cộng đồng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.
 
Ngày hội hiến máu lần này thu hút gần 500 tình nguyện viên hiến máu. Trong ngày hội, các tình nguyện viên được các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và các bác sĩ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng xét nghiệm máu và tư vấn sức khỏe, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện... Ngoài ra, để khích lệ tinh thần, quan tâm cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tham gia hiến máu, LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cơ sở cũng đã dành tặng những phần quà động viên.
 
Tại ngày hội, có rất nhiều đoàn viên công đoàn lần đầu tiên tham gia hiến máu và cũng có những tình nguyện viên tham gia hoạt động này nhiều lần. Nhưng, tất cả đều cảm nhận được ý nghĩa thiết thực mà chương trình này mang lại, và đều có chung một tấm lòng thiện nguyện, mong muốn sẻ chia giọt máu ấm nồng của mình để cứu giúp những bệnh nhân trong cơn khốn khó. 
 
Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, Phan Thị Mỹ Hạnh (UBND Phường 11, TP Đà Lạt) không tránh khỏi hồi hộp. Nhưng khi đến đây, được các bác sĩ tư vấn và sau khi cho máu xong, cảm thấy trong người vẫn bình thường, Hạnh cho biết: “Lúc đầu, nói thật em cũng run lắm, nhưng sau khi được các bác sĩ tư vấn, em đã hiểu hơn về hoạt động ý nghĩa này. Chắc chắn lần sau khi có đợt hiến máu, em sẽ tham gia”.
 
Sau lần hiến máu đầu tiên vào năm 2009, từ đó đến nay, anh Lê Duy Hòa (Trưởng Đài Phát thanh - Truyền hình TP Đà Lạt) đều tham gia hiến máu trung bình 1 năm/lần. Anh chia sẻ: “Đây là lần thứ 14 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe tôi vẫn bình thường, vẫn ăn ngon, ngủ ngon nên mỗi lần có đợt hiến máu tình nguyện, tôi và CNVCLĐ trong đài đều tích cực tham gia. Tôi nghĩ, hoạt động này thật sự rất ý nghĩa và thiết thực, bởi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
 
Bên cạnh đó, cũng có nhiều đơn vị hàng năm đều vượt chỉ tiêu số lượng đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện, như Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Ông Phạm Truyền - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn nói: “Hàng năm, CNVCLĐ của các công đoàn trực thuộc đều tích cực tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do LĐLĐ tỉnh tổ chức và luôn vượt chỉ tiêu phân bổ. Cụ thể như năm 2016, chỉ tiêu phân bổ của tỉnh là 50 người, chúng tôi tham gia gần 70 người; năm nay chỉ tiêu là 70 người, chúng tôi tham gia là 82 người. Nhận thấy ý nghĩa của hoạt động này, CNVCLĐ của ngành đều tự nguyện tham gia vì ai cũng muốn góp một chút vào phong trào chung”.
 
Nói thêm về ngày hội đầy ý nghĩa này, bà Mai Lương Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu của tỉnh cho biết: “Hàng năm, chúng tôi thường chọn tháng 7, tháng 8 để tổ chức hoạt động này vì đây là khoảng thời gian khan hiếm về máu tại các bệnh viện. Và những năm gần đây, ngày hội hiến máu tình nguyện do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút ngày càng đông CNVCLĐ tham gia. Vì vậy, năm nay, chúng tôi cũng được hỗ trợ thêm đội ngũ bác sĩ để đáp ứng số lượng đông đảo CNVCLĐ tham gia hiến máu. Và một điểm khác so với các năm trước đó là năm nay, nguồn máu thu được không chỉ cung cấp cho tỉnh, mà còn cung cấp cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, kịp thời phục vụ, cứu chữa cho người bệnh”.
 
THY VŨ