Tuổi trẻ Công an Đức Trọng làm theo lời Bác

08:08, 07/08/2017

Những năm qua, tuổi trẻ Công an Đức Trọng đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú đa dạng, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực.

Những năm qua, tuổi trẻ Công an Đức Trọng đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú đa dạng, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên các lĩnh vực.
 
Chi đoàn Công an huyện cùng lãnh đạo đơn vị hỗ trợ bò cho người dân khó khăn. Ảnh: T.Vũ
Chi đoàn Công an huyện cùng lãnh đạo đơn vị hỗ trợ bò cho người dân khó khăn. Ảnh: T.Vũ
Trung úy Nguyễn Xuân Thắng - Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng cho biết, những năm qua, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã được Chi đoàn Công an huyện cụ thể hóa thành những nội dung thiết thực để các ĐVTN thi đua, phấn đấu thực hiện.
 
Phát huy tinh thần xung phong tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong công tác, chiến đấu, sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ gian khổ, đòi hỏi sự hy sinh, ĐVTN Công an huyện luôn đi đầu trong tham gia đảm nhận các khâu yếu, việc khó, việc mới cần sự sáng tạo, sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đặc biệt, có 6 ĐVTN tham gia tổ công tác liên lực lượng theo chỉ đạo của Công an tỉnh ra quân tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội; 50 ĐVTN đăng ký xung phong, tình nguyện nhận công tác tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực trọng điểm về an ninh trật tự. 
 
Ngoài ra, chi đoàn cũng đã đăng ký và thực hiện 3 công trình thanh niên về cấp phát giấy chứng minh lưu động; phối hợp với Đoàn xã Đa Quyn trồng hoa tại UBND xã và khu vực tái định cư; trồng hơn 4.000 cây keo và muồng đen phủ xanh đất trống, đồi trọc tại xã Đa Quyn và cải tạo khuôn viên cơ quan.
 
Trong công tác tình nguyện, 100% ĐVTN Chi đoàn Công an huyện đã làm thêm ca, thêm giờ, trực quân số vào ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm “chưa hết việc là chưa hết giờ”, đảm nhận nhiệm vụ ngoài việc chuyên môn được phân công khi có yêu cầu. 
 
Chi đoàn cũng đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc công trình “Vọng gác Thanh niên” trực gác bảo vệ cơ quan từ 22 giờ đến 7 giờ ngày hôm sau trong mỗi ca trực. Thứ bảy hàng tuần, các đoàn viên Khối Cảnh sát quản lý hành chính và giao thông đều nhiệt tình tham gia tiếp nhận, cấp phát CMND, giải quyết vi phạm hành chính. Đồng thời, Ban chấp hành (BCH) cũng thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ cử cán bộ chiến sĩ, ĐVTN đến các xã vùng sâu, vùng xa tiến hành cấp phát CMND lưu động, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.
 
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, ĐVTN Công an Đức Trọng đã chấp hành nghiêm sự phân công của lãnh đạo, tình nguyện tăng cường công tác về các trạm công an tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, đặc biệt là 5 xã vùng Loan; tham gia những vụ việc phức tạp, những đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm tại 15 xã, thị trấn.
 
Đồng thời, ĐVTN luôn tích cực tham gia điều tra các vụ án hình sự, ma túy, kinh tế, tham nhũng, cũng như tham gia làm công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng. ĐVTN Công an huyện cũng kịp thời giải quyết, tham mưu đề xuất với lãnh đạo đơn vị không để tăng đột biến phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông. Qua đó, đã góp phần tích cực trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
Song song với các hoạt động trên, Chi đoàn Công an huyện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công trình thanh niên, cũng như quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ. Nhiều việc làm thiết thực đã được Chi đoàn Công an huyện triển khai từ năm 2012 đến nay như: Thăm hỏi, tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại xã Tà Năng trị giá 20 triệu đồng; tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo vượt khó trị giá 8 triệu đồng; tham gia ủng hộ, vận động quyên góp xây dựng nhà tình thương với số tiền trên 100 triệu đồng...
 
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời, BCH Chi đoàn sẽ tiếp tục và thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng cho từng đối tượng ĐVTN, đổi mới các mô hình sinh hoạt, xây dựng các phong trào có tính thuyết phục để quy tụ ĐVTN tự giác tham gia” - anh Bùi Văn Tiệp - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng cho biết thêm.
 
THY VŨ