Món quà nhỏ - ý nghĩa lớn

08:09, 27/09/2017

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ Từ thiện xã hội Tấm lòng Vàng (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), LÐLÐ tỉnh đã lần lượt tổ chức trao bồn chứa nước cho công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương bị thiệt hại bởi hạn hán năm 2016. Ðây thực sự là món quà thiết thực, ý nghĩa giúp CNVCLÐ khắc phục khó khăn trước mắt.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ Từ thiện xã hội Tấm lòng Vàng (Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam), LÐLÐ tỉnh đã lần lượt tổ chức trao bồn chứa nước cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLÐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương bị thiệt hại bởi hạn hán năm 2016. Ðây thực sự là món quà thiết thực, ý nghĩa giúp CNVCLÐ khắc phục khó khăn trước mắt.
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng bồn nước cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.V
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng bồn nước cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.V

Anh Phạm Ngọc Đông (Công nhân Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện Đam Rông) là một trong số 40 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đam Rông vừa được nhận bồn nước do LĐLĐ tỉnh trao tặng. Anh xúc động cho biết: “Tôi làm công nhân, vợ ở nhà buôn bán lặt vặt, thêm 2 đứa con, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ mới sinh được 4 tháng nên cuộc sống gia đình lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Gia đình tôi cũng chưa có nhà để ở mà phải ở nhà thuê, đến cái bồn đựng nước sinh hoạt cũng không có, phải đựng tạm vào thùng phuy nhỏ nên nhận được món quà này, vợ chồng tôi thấy xúc động lắm!”. 
 
Ngoài trường hợp của anh Đông, các trường hợp được nhận quà hôm đó đều có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Quà cho mỗi người là 1 bồn nước có sức chứa 500 lít, trị giá 1 triệu đồng.
 
Anh Dương Tất Phong - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đam Rông cho biết: “Trên địa bàn huyện Đam Rông hiện có gần 1.900 đoàn viên, CNVCLĐ. Với số lượng được phân bổ 40 bồn nước, chúng tôi đã rà roát rất kỹ từ cơ sở, để phân bổ cho hợp lý vì phần lớn CNVCLĐ đều còn trẻ, từ nơi khác đến, nhất là những CNVCLĐ hợp đồng thời vụ, ngoài biên chế, cuộc sống vẫn còn rất khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, với người lao động đang xoay trở khó khăn trong tình trạng thiếu nước sạch thì phương tiện chứa nước được gửi đến từ Quỹ Tấm lòng Vàng của Tổng LĐLĐ chính là sự sẻ chia kịp thời và thiết thực nhất”. 
 
Ngoài Đam Rông, các địa phương khác như Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên đều là những địa bàn bị hạn hán nặng nề trong năm 2016. Bước sang mùa khô năm nay, cư dân các địa phương lại tiếp tục chống chọi với hạn hán. Theo Ban Chính sách và Pháp luật (LĐLĐ tỉnh), 200 bồn nước được hỗ trợ từ Quỹ Từ thiện xã hội Tấm lòng Vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã được LĐLĐ tỉnh phân bổ đều cho mỗi địa phương trên, với số lượng là 40 bồn/huyện. 
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh, anh Nguyễn Tất Quyết cũng cho hay, huyện Đạ Tẻh cũng vừa đón nhận 40 phần quà ý nghĩa này. “Sau khi có chủ trương từ LĐLĐ tỉnh, chúng tôi gửi văn bản về cơ sở, cơ sở tiến hành họp bình xét những hoàn cảnh thật sự khó khăn, ghi rõ vào văn bản và trình lên LĐLĐ huyện, từ đó chúng tôi tiếp tục họp lại để bình xét. Nói thật là chỉ tiêu chỉ được 40 trường hợp, trong khi số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì rất nhiều, cơ sở trình lên 70 trường hợp nên chúng tôi phải chọn kỹ để chọn lọc sát với chỉ tiêu đưa về. Và những trường hợp lần này được chọn là những trường hợp sinh sống trên các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề do hạn hán năm 2016 như Tổ 9, Tổ 10 của thị trấn, xã Hương Lâm và xã Đạ Lây. Đây thật sự là một món quà rất thiết thực đối với CNVCLĐ trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy đến với CNVCLĐ!” - anh Nguyễn Tất Quyết chia sẻ.
 
Được biết, ngoài CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Lâm Đồng, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 17 địa phương khác trong cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn vào năm 2016 như: Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau… cũng được Quỹ Từ thiện xã hội Tấm lòng Vàng (Tổng LĐLĐ Việt Nam) hỗ trợ bồn nước với tổng số tiền là 4,6 tỷ đồng. Tuy chưa thể giúp được hết những hộ nghèo trên địa bàn các tỉnh có đầy đủ dụng cụ chứa nước sạch, nhưng việc làm tình nghĩa này sẽ là món quà thiết thực chia sẻ khó khăn trước mắt, giúp bà con vùng hạn mặn có được dụng cụ chứa nước sạch, đảm bảo sinh hoạt hàng ngày.
 
THY VŨ