Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

08:09, 15/09/2017

Hội Người cao tuổi xã Lộc An (huyện Bảo Lâm) vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau. CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Lộc An có 69 hội viên. Trong đó, 38 hội viên là người cao tuổi. 

* Hội Người cao tuổi xã Lộc An (huyện Bảo Lâm) vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau. CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Lộc An có 69 hội viên. Trong đó, 38 hội viên là người cao tuổi. 
 
Tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên đã thông qua Quy chế và kế hoạch hoạt động của CLB giai đoạn 2017 - 2020 và ra mắt 4 tổ hoạt động chuyên đề, gồm: tổ tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức; tổ chăm sóc sức khỏe; tổ phát triển kinh tế và tổ hoạt động văn hóa - thể thao. Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Hồng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm, kiêm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm, chúc mừng sự ra đời của CLB. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với những đối tượng thiệt thòi trong xã hội, nhất là người cao tuổi. Do vậy, khi CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Lộc An đi vào hoạt động cần quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác chăm sóc người cao tuổi.
 
* Trước đó, Hội Người cao tuổi xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) cũng đã ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, gồm 50 thành viên. Trong đó, Ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên.
 
Mục đích của CLB là tiếp cận liên thế hệ để tự giúp đỡ lẫn nhau nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Đức. Sau khi ra mắt, Ban chủ nhiệm CLB xã Mỹ Đức đã phân công công việc cho 4 tổ, bao gồm: tổ phát triển kinh tế; tổ chăm sóc sức khỏe; tổ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và tổ tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức để kịp thời hỗ trợ, động viên, chăm sóc, thăm hỏi những thành viên chẳng may gặp rủi ro, khó khăn.
 
Ông Đàm Xuân Đêu, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lâm Đồng, phát biểu: để duy trì tốt hoạt động của CLB, đòi hỏi cần có sự quan tâm của các cấp ủy đảng và chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời, phải gắn trách nhiệm của các thành viên trong Ban chủ nhiệm. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm CLB phải xây dựng được quỹ chăm sóc người cao tuổi cũng như xã hội hóa các hoạt động của CLB và tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi.
 
T.ÐỒNG