Ra quân hưởng ứng "Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn"

01:09, 16/09/2017

(LĐ online) - Sáng 16/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đạ Huoai, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đạ Huoai đã tổ chức Lễ ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng "Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017" với hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân sinh sống trên địa bàn huyện Đạ Huoai tham gia.

(LĐ online) - Sáng 16/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đạ Huoai, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đạ Huoai đã tổ chức Lễ ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng “Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017” với hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân sinh sống trên địa bàn huyện Đạ Huoai tham gia.
 
Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia thu gom rác thải tại thị trấn Mađaguôi
Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia thu gom rác thải tại thị trấn Mađaguôi
Chủ đề của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay là “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”, nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; đặc biệt, là công tác quản lý chất thải tại khu vực nông thôn trong quá trình phát triển.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Phúc -  Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết: Tình trạng xả rác tràn lan không chỉ xảy ra ở những khu đô thị, mà nhiều khu vực ở nông thôn cũng đang phải đối mặt với tình trạng này. Bên cạnh ý thức của người dân về vấn đề rác thải vẫn bị coi nhẹ, địa bàn rộng cộng thêm chưa có nơi xử lý rác thải cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc xử lý rác hiện chưa được triệt để. Do đó, mọi người cần chú ý đến những hành động và thói quen hàng ngày nhằm hạn chế việc phát sinh rác thải, thu gom và xử lý rác thải một cách có hiệu quả. 
 
Ông Nguyễn Linh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, kêu gọi người dân huyện Đạ Huoai tích cực hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn; đồng thời, nhấn mạnh bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
 
Sau Lễ ra quân, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Mađaguôi.
 
Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã tặng UBND huyện Đạ Huoai 10 xe rác.
 
TRỊNH CHU