Tiếp sức đến trường cho 177 tân sinh viên 5 tỉnh Tây Nguyên

05:09, 17/09/2017

(LĐ online) - Tối 16/9, tại Đà Lạt, Báo Tuổi trẻ, Công ty CP phân bón Bình Điền phối hợp với  Tỉnh  đoàn 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 177 tân sinh viên vượt khó học giỏi...

(LĐ online) - Tối 16/9, tại Đà Lạt, Báo Tuổi trẻ, Công ty CP phân bón Bình Điền phối hợp với  Tỉnh  đoàn 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 177 tân sinh viên vượt khó học giỏi. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PT – TH Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông. Đến dự có ông Phan Văn Đa – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà tài trợ và 177 tân sinh viên được nhận học bổng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền trao học bổng cho tân sinh viên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa và ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền trao học bổng cho tân sinh viên
Đợt trao học bổng này, có 167 suất trị giá 7 triệu đồng/suất và 10 suất đặc biệt trị giá 10 triệu đồng/suất, với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng trích từ nguồn tài trợ của Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” do Công ty CP phân bón Bình Điền, VTV9, Báo Tuổi trẻ và Công ty Golf Long Thành tổ chức. 
 
Đã thành thông lệ hàng năm, bước vào năm học mới, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị phối hợp tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên vượt khó học giỏi và  177 tân sinh viên 5 tỉnh Tây Nguyên được nhận học bổng đợt này có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng đều có chung  nghị lực và ước mơ được bước tiếp trên con đường học vấn. Riêng Lâm Đồng có 40 tân sinh viên khó khăn được nhận học bổng. Trong phần giao lưu với một số tân sinh viên tiêu biểu, khán giả không cầm được nước mắt và cảm phục ý chí phấn đấu, vượt qua khó khăn của cô tân sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Thị Nhị (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng), hay cô học trò khiếm thị Nguyễn Thị Vân Thu (huyện Di Linh, Lâm Đồng) nỗ lực để trở thành tân sinh viên Trường Đại học Đà Lạt… Mỗi hoàn cảnh là một câu chuyện toát lên nghị lực phi thường và khát khao cháy bỏng được tiếp tục học hành.
 
Từ những câu chuyện thực tế có nhiều trường hợp hai, ba lần trúng tuyển đại học nhưng không thể đến trường vì điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn. Được biết,  chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” đã qua 15 năm tổ chức, hỗ trợ khoảng 15.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 75 tỷ đồng. Nhiều tân sinh viên được nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Học bổng “Tiếp sức đến trường” nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ. Qua 29 năm hoạt động, với nhiều loại học bổng khác nhau, chương trình này đã trao hơn 55.000 suất học bổng và giải thưởng cho học sinh, sinh viên khắp mọi miền đất nước với tổng kinh phí hơn 350 tỷ đồng.
 
Năm 2017, Báo Tuổi trẻ phối hợp với 63 Tỉnh, Thành đoàn tổ chức xét trao học bổng cho hơn 1.700 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. 
 
Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến Báo Tuổi trẻ cũng như các nhà tài trợ đã chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đó không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các em cố gắng đạt kết quả cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chúc mừng các tân sinh viên được nhận học bổng và mong muốn các em tiếp tục phấn đấu để trở thành những người có đức, có tài giúp ích cho quê hương, đất nước. 
 
Tuấn Hương