Trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hòa và Ninh Thuận

08:09, 13/09/2017

Nhân dịp đầu năm học mới, tại Đà Lạt, Tổ chức "Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam" đã trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. 

Nhân dịp đầu năm học mới, tại Đà Lạt, Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” đã trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. Đây là năm thứ 17, Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” trao học bổng Vallet cho trên 2.500 học sinh, sinh viên ưu tú ở các tỉnh, thành trong cả nước với số tiền trên 25 tỷ đồng. 
 
Giáo sư Trần Thanh Vân và giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh ưu tú
Giáo sư Trần Thanh Vân và giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh ưu tú

Riêng tại Đà Lạt, học bổng Vallet đã trao 25 suất cho sinh viên các trường đại học: Đại học Tây Nguyên, Đại học Nha Trang, Đại học Đà Lạt và một số sinh viên tỉnh Lâm Đồng đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, mỗi suất 16 triệu đồng; 120 suất cho học sinh các trường THPT, THPT chuyên, PT DTNT các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận với mỗi suất 9,5 triệu đồng; 34 suất cho học sinh Trường PT Hermann Gmeiner Nha Trang và Hermann Gmeiner Đà Lạt, mỗi suất 9,5 triệu đồng. Tổng trị giá đợt trao học bổng tại Đà Lạt là 1,8 tỷ đồng.
 
Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” do Giáo sư Trần Thanh Vân - một nhà Vật lý Việt kiều làm việc tại Pháp sáng lập. Học bổng Vallet do gia đình Giáo sư Odon Vallet cùng các thành viên trong Tổ chức “Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam” đóng góp để trao cho học sinh, sinh viên xuất sắc, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và học sinh đồng bào DTTS. Từ năm 2001 đến nay, học bổng Vallet đã trao khoảng 30 ngàn suất với tổng số tiền trên 250 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Giá trị các suất học bổng đều tăng lên hàng năm, là sự gửi gắm, tin tưởng của Giáo sư Odon Vallet và nhiều bạn bè quốc tế đối với thế hệ trẻ Việt Nam, trở thành nguồn động viên tinh thần cho nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước. 
 
TUẤN HƯƠNG