Giao lưu "Truyền cảm hứng và nghị lực sống" cho sinh viên

12:09, 24/09/2017

(LĐ online) - Chiều 23/9/2017, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã phối hợp cùng Hội Người mù Lâm Đồng tổ chức chương trình Giao lưu "Truyền cảm hứng và nghị lực sống" cho sinh viên.

(LĐ online) - Chiều 23/9/2017, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã phối hợp cùng Hội Người mù Lâm Đồng tổ chức chương trình Giao lưu “Truyền cảm hứng và nghị lực sống” cho sinh viên.
 
Nhiều sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng chị Thể Hạnh xoay quanh khái niệm hạnh phúc, tình thương yêu
Nhiều sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng chị Thể Hạnh xoay quanh khái niệm hạnh phúc, tình thương yêu
Câu chuyện về cuộc đời mình và quan niệm về hạnh phúc của chị Lê Dương Thể Hạnh – một người khuyết tật đã truyền cảm hứng và nghị lực sống cho hơn 400 sinh viên tại buổi giao lưu. Sinh ra lớn lên ở Đà Lạt, tốt nghiệp xuất sắc khoa tiếng Nhật, ngành Đông phương học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, Lê Dương Thể Hạnh đang là thông dịch viên tiếng Nhật cho tổng giám đốc của một tập đoàn lớn của Nhật tại Việt Nam, chuẩn bị lập gia đình thì chị phát hiện bị bệnh u não. Từ một người khoẻ mạnh, ưa nhìn, năng động, sáng tạo, sau 3 lần phẫu thuật tại TPHồ Chí Minh và Singapo với 27 tia xạ trị, chị trở thành một người không còn nhìn thấy ánh sáng cùng nhiều di chứng khác như không đi đứng được, giảm thính lực, miệng méo... Chị đã không gục gã mà chấp nhận hiện tại, làm cho mình luôn bận rộn, tìm niềm vui trong nhiều công việc vì cộng đồng. Chị đã đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” của Dự án truy cập máy tính công cộng với bài dự thi “Máy tính, người bạn cùng tôi đi xuyên bóng tối”; chị cho ra đời tự truyện “Có một mặt trời không bao giờ tắt” truyền cảm hứng sống đến những số phận kém may mắn, đó là mặt trời của tình người, lòng nhân ái, niềm tin yêu và hy vọng; chị là một trong 27 tấm gương được tôn vinh trong đêm Gala “Toả sáng nghị lực Việt”...
 
Thầy Tạ Quang Vũ – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt cảm ơn tác giả Lê Dương Thể Hạnh bằng lãng hoa đẹp
Thầy Tạ Quang Vũ – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt cảm ơn tác giả Lê Dương Thể Hạnh bằng lãng hoa đẹp
Với chị, hạnh phúc là biết chấp nhận hiện tại, biết thứ tha, biết cho đi và được sống trong tình yêu thương. Không phải người giàu có về vật chất mới có những thứ để “cho đi”, mà ai cũng có thể cho đi.  Chị đã cho đi bằng cách của riêng minh, thành lập website “Sắc màu hy vọng”, dạy tiếng Anh và tiếng Nhật miễn phí trên mạng cho cho cộng đồng, thành lập nhóm thiện nguyện “Sắc màu hy vọng” làm lan toả các hoạt động vì cộng đồng, bán sách ủng hộ những người cùng cảnh ngộ... Nhiều sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng chị Thể Hạnh xoay quanh khái niệm hạnh phúc, tình thương yêu, khái niệm cho đi và được chị trả lời bằng niềm lạc quan, tin yêu cuộc sống. Chị Thể Hạnh đã gửi gắm đến các sinh viên sư phạm những nhà giáo tương lai hãy truyền kiến thức, niềm tin, nghị lực sống cho các thế hệ học sinh của mình, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. 
 
Bán sách tự truyện “Bình yên sau giông bão” của tác giả Lê Dương Thể Hạnh hỗ trợ cho trẻ em khiếm thị
Bán sách tự truyện “Bình yên sau giông bão” của tác giả Lê Dương Thể Hạnh hỗ trợ cho trẻ em khiếm thị
Tại buổi giao lưu, tập thể thầy cô giáo, cùng sinh viên nhà trường đã đóng góp ủng hộ các em nhỏ ở Hội Người mù Lâm Đồng. Nhân dịp này, chị Lê Dương Thể Hạnh ra mắt tự truyện tiếp theo “Bình yên sau giông bão”. Tất cả tiền bán sách tại buổi giao lưu cũng được chị trao tặng những em bé đồng cảnh ngộ ở Hội Người mù.  
 
QUỲNH UYỂN