Vị trí, vai trò của giai cấp công nhân ngày càng được khẳng định

08:09, 29/09/2017

Ngày 28/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) "Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" và Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong các cấp công đoàn tỉnh. 

Ngày 28/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong các cấp công đoàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.
 
Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 20/ NQ-TW, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đã tham mưu kịp thời cho các cấp ủy Đảng xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, công tác đào tạo, dạy nghề cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) được chú trọng; đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ CNVCLĐ được cải thiện; tiền lương, thu nhập và đời sống của người lao động được nâng lên... Vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội được nâng lên, đoàn viên và người lao động ngày càng tin tưởng vào tổ chức công đoàn, qua đó, tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn trong CNVCLĐ; ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần hăng say lao động của đội ngũ CNVCLĐ đã có những đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, trong những năm qua, Đảng, Đoàn và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quan tâm tập trung xây dựng đề án, kế hoạch, tiêu chuẩn, quy trình và chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cán bộ.
 
Đội ngũ cán bộ công đoàn Lâm Đồng phần lớn đều nhiệt tình, tâm huyết, được quần chúng tín nhiệm; có phẩm chất đạo đức, tin tưởng, biết vận dụng đường lối, quan điểm của Đảng và phong trào công nhân vào hoạt động Công đoàn. Cán bộ công đoàn luôn cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn bó với tổ chức công đoàn và người lao động. Đồng thời, đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được đào tạo về chuyên môn, chính trị, nghiệp vụ công tác công đoàn...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho rằng, những kết quả đạt được trên là cơ bản và toàn diện, song, cần phải nghiêm túc nhìn nhận một số hạn chế cần khắc phục, đó là: Việc triển khai quán triệt Nghị quyết, chương trình của một số cấp ủy đảng, chính quyền còn chậm, chưa được thường xuyên ; các vấn đề bức xúc của CNVCLĐ còn chậm được giải quyết; công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực kinh tế ngoài nhà nước còn nhiều hạn chế...
 
T.VŨ