Thắm tình quân dân

08:10, 02/10/2017

Ngoài nhiệm vụ chính là huấn luyện, xây dựng lực lượng, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ðoàn Kinh tế Quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn thực hiện tốt công tác dân vận, giúp người dân vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. 

Ngoài nhiệm vụ chính là huấn luyện, xây dựng lực lượng, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ðoàn Kinh tế Quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn thực hiện tốt công tác dân vận, giúp người dân vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. Ðơn vị xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, mang  ý nghĩa sâu sắc nhằm gắn kết mật thiết nghĩa tình giữa quân với dân.
 
Cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng cùng nhân dân phát quang bụi rậm. Ảnh: N.Brừm
Cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng cùng nhân dân phát quang bụi rậm. Ảnh: N.Brừm

Đoàn Kinh tế Quốc phòng xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ thường niên của đơn vị, trước hết là giúp địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo. Đơn vị tích cực hỗ trợ nhân dân mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần... Từ đó góp phần củng cố và xây dựng thêm lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng; tình cảm trân trọng, quý mến với quân đội nói chung và Đoàn Kinh tế Quốc phòng nói riêng. 
 
Chính vì lẽ đó, từ khi thành lập đến nay, ngoài đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng để thi công nhiều km đường dân sinh, đường vào khu sản xuất cho những xã, huyện còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh, Đoàn Kinh tế Quốc phòng đã thực hiện 11 đợt làm công tác dân vận tại các xã của 3 huyện Đam Rông, Lâm Hà và Di Linh. Trong năm 2017, tại xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, Đoàn Kinh tế Quốc phòng đã đầu tư gần 12 tỷ đồng để bê tông hóa 3,3 km đường giao thông nông thôn và đường vào khu sản xuất; giúp trường mẫu giáo mua trang thiết bị dạy học trị giá gần 250 triệu đồng. 
 
Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đoàn Kinh tế Quốc phòng - Thượng tá  Hoàng Văn Đình, cho biết: “Trong năm 2017, chúng tôi chọn làm công tác dân vận đợt thứ 3 tại Thôn 4, xã Đinh Trang Thượng. Trước khi triển khai thực hiện, chúng tôi đã cho cán bộ, chiến sĩ, kể cả cán bộ y, bác sĩ xuống khảo sát địa bàn, nắm tình hình tại địa phương; phối hợp với UBND xã xây dựng kế hoạch liên ngành để cùng với Cơ quan Quân sự huyện Di Linh phối hợp làm công tác dân vận”. 
 
Trong đợt này, 26 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã phối hợp với lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ huyện Di Linh, trên 30 đồng bào dân tộc thiểu số địa phương cùng  dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông mương thoát nước dọc tuyến đường dân sinh từ Thôn 4 đến Thôn 5 với chiều dài gần 3 km. Đồng thời, cùng với các cô giáo, phụ huynh học sinh Trường Mẫu giáo Đinh Trang Thượng làm cỏ, trồng chuối, sửa chữa nhỏ một số hạng mục công trình sinh hoạt ngoài trời trong khuôn viên của nhà trường, giúp các cháu học sinh nơi đây có điều kiện vui chơi, giải trí trong năm học mới được tốt hơn. Bên cạnh đó, đơn vị còn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 người với trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí làm nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn 3...
 
Cùng với một số cán bộ, chiến sĩ tham gia với bà con phát quang bụi rậm, khơi thông mương thoát nước trên đoạn đường dân sinh, Trợ lý Chính trị viên Nguyễn Thành Chinh thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh, phấn khởi bày tỏ: “Được về vùng căn cứ cách mạng làm công tác dân vận, tôi rất vui mừng và xem đây là nhiệm vụ chung của Đảng, Nhà nước. Đối với đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh, chúng tôi rất vinh dự được phối hợp với Đoàn Kinh tế Quốc phòng về giúp bà con dân tộc thiểu số nơi đây phát triển kinh tế, xây dựng đường làng, ngõ xóm, cảnh quan môi trường sạch đẹp và từng bước nâng cao đời sống người dân. Qua đây, tôi mong muốn bà con luôn nâng cao nhận thức để cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực thù địch để bảo vệ Đảng, chính quyền và địa phương mà mình đang sinh sống được bình yên”.
 
Già Bơsre Sinh cũng như bao người dân khác tại địa phương không giấu được niềm vui của mình trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và mới đây là cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng luôn dành tình cảm gắn bó keo sơn “tình quân dân như cá với nước” với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. “Thời gian qua, Đoàn Kinh tế Quốc phòng đã đầu tư làm đường dân sinh tại địa phương, nay đơn vị còn triển khai làm công tác dân vận nên người dân mừng lắm và  nhiệt tình tham gia. Qua đây, không những giúp bà con chúng tôi nâng cao nhận thức trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, mà còn giúp bà con phát huy tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm với địa phương và một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”. 
 
Qua hai ngày làm công tác dân vận, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với người dân địa phương, Đoàn Kinh tế Quốc phòng và lực lượng vũ trang huyện Di Linh đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con dân tộc thiểu số vùng căn cứ cách mạng Đinh Trang Thượng về hình ảnh của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Công tác dân vận đã  giúp bà con phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo… Qua đó, tạo nên động lực hết sức quan trọng, giúp bà con tự tin tiếp tục vượt qua những khó khăn và xây dựng vùng đất anh hùng Đinh Trang Thượng ngày thêm trù phú.
 
NDONG BRỪM