Thiết kế sân chơi thú vị cho người cao tuổi

08:10, 06/10/2017

Ngày 5/10, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ðức Trọng như rộn ràng, sôi nổi hơn bởi tiếng cười nói, khí thế hăng hái của những vận động viên về tham dự Hội thao Người cao tuổi huyện Ðức Trọng lần thứ I năm 2017. 

Ngày 5/10, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ðức Trọng như rộn ràng, sôi nổi hơn bởi tiếng cười nói, khí thế hăng hái của những vận động viên (VÐV) về tham dự Hội thao Người cao tuổi (NCT) huyện Ðức Trọng lần thứ I năm 2017. 
 
Màn đấu trí hấp dẫn của bộ môn cờ tướng. Ảnh: T.V
Màn đấu trí hấp dẫn của bộ môn cờ tướng. Ảnh: T.V

Tham gia hội thao có gần 150 VĐV đến từ các cơ sở Hội NCT các xã, thị trấn. Các VĐV thi đấu và biểu diễn ở 2 nội dung gồm Cờ tướng và Thể dục dưỡng sinh. Ông Nguyễn Bảo Phi - Đội trưởng đội Dưỡng sinh, cũng là Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh của thị trấn Liên Nghĩa chia sẻ: “Đội có 15 VĐV chính thức, còn lại là các cổ động viên (CĐV) cùng đi để cổ vũ tinh thần. Đây là những VĐV được tuyển chọn từ các đơn vị trong thị trấn và chúng tôi tham gia luyện tập môn Dưỡng sinh từ 3-4 năm nay nên đội hình cũng tương đối nhuần nhuyễn. Để chuẩn bị cho hội thao, các thành viên đã cùng tập hợp luyện tập các bài thi cho thật đồng đều, sinh động. Đây thật sự là một sân chơi bổ ích đối với NCT chúng tôi”.
 
Những bước đi đòi hỏi sự phối hợp, ăn ý, uyển chuyển của môn Dưỡng sinh đã tạo nên những nụ cười sảng khoái, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Cô Vũ Thị Hy - Phó Chủ tịch Hội NCT xã Hiệp An cho biết: “Để chuẩn bị cho hội thi này, đội đã luyện tập trong vòng 20 ngày. Trong số các thành viên, có người đã luyện tập nhiều năm, cũng có người khi chuẩn bị cho hội thao này mới biết đến thể dục Dưỡng sinh, nhưng tất cả đều rất nhiệt tình, hăng hái. Sau hội thi này, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển phong trào luyện tập Dưỡng sinh nói riêng và phong trào thể dục thể thao của NCT trên địa bàn”.
 
Cô Nguyễn Thị Ngắm - thành viên đội Thể dục Dưỡng sinh của xã Hiệp An cũng cho hay: “Lần đầu tiên tham gia luyện tập bộ môn thể dục này tôi thấy rất khỏe, nên chắc chắn sau hội thao, tôi sẽ tiếp tục tham gia để rèn luyện sức khỏe của bản thân”.
 
Không chỉ phần thi của môn Dưỡng sinh mới thu hút đông đảo CĐV mà những màn đấu trí hấp dẫn của môn Cờ tướng cũng níu chân đông đảo người xem. Ông Nguyễn Kiếm đến từ xã Đà Loan, là VĐV, kiêm khán giả nhiệt tình của bộ môn Cờ tướng vui vẻ cho biết: “Tôi có tham gia thi đấu cho xã và bị loại ở vòng đầu tiên nhưng không sao cả, chúng tôi đến đây chủ yếu là vui, giao lưu và học hỏi nên thắng - thua là chuyện nhỏ. Nếu thi đấu thắng thì thi đấu tiếp, thua thì mình làm CĐV cho xã nhà và các đội bạn thôi!”.
 
Đồng quan điểm, bác Nguyễn Đức Trí (xã Hiệp An) cũng chia sẻ: “Tôi cũng thi đấu và bị thua, giờ thì làm CĐV cổ vũ cho hội thi. Tôi thấy hội thao thật sự rất thiết thực, là cơ hội để những NCT gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu. Ở nhà tôi cũng thường chơi cờ với bạn bè trong xóm, đây là môn thi đấu trí tuệ, vừa để giải trí, vừa giúp chúng tôi rèn luyện trí nhớ của tuổi già”.
 
Được biết, hiện toàn huyện Đức Trọng có trên 10 ngàn hội viên Hội NCT sinh hoạt ở các tổ chức cơ sở Hội. Trong những năm qua, Ban đại diện Hội NCT huyện Đức Trọng đã tích cực triển khai và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các tổ chức Hội NCT trong huyện đã thành lập được nhiều loại hình Câu lạc bộ, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia sinh hoạt, tập luyện như: CLB Thơ, CLB Xe đạp, CLB Thể dục dưỡng sinh, CLB Cờ tướng… 
 
Ông Lê Văn Thanh - Phó Ban đại diện Hội NCT huyện Đức Trọng, Trưởng Ban Tổ chức hội thao cho biết thêm: “Đến với hội thao này, các VĐV, cổ động viên của các xã, thị trấn rất phấn khởi và nhiệt tình. Thông qua hội thao, chúng tôi mong muốn tạo được phong trào rèn luyện sức khỏe, văn hóa - văn nghệ… tại các xã ngày càng phát triển, để thu hút, tập hợp các cụ tham gia rèn luyện sức khỏe, tinh thần. Sau hội thao này, huyện sẽ tiếp tục tổ chức 2 năm/lần”.
 
Hội thao khép lại với thật nhiều cảm xúc ở khán giả, CĐV và ở chính những người tham gia hội thao. Đây cũng là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho NCT để hội viên có dịp giao lưu, học hỏi. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào thể dục thể thao, từ đó nâng cao sức khỏe của NCT.
 
THY VŨ