Phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo
Cập nhật lúc 08:37, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)
Sáng 31/1, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo Đổi mới giáo dục và đào tạo (GDĐT) tỉnh Lâm Đồng dưới sự chủ trì của ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo để đánh giá kết quả thực hiện đổi mới GDĐT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Tại buổi họp, Giám đốc Sở GDĐT Đàm Thị Kinh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đổi mới GDĐT đã báo cáo một số nội dung như: kết quả GDĐT năm 2017; tiếp tục triển khai việc xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; nhiệm vụ các cấp học, ngành học; đặc biệt công tác chuẩn bị Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ VII năm 2018 được tổ chức tại Đà Lạt. 
 
Theo đó, sự phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong Ban Chỉ đạo Đổi mới GDĐT tỉnh đã triển khai có hiệu quả các nội dung về xã hội hóa giáo dục, phân bổ kịp thời nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học, quy mô trường lớp được mở rộng, tổ chức các hội thi về khoa học kỹ thuật đạt hiệu quả cao, định hướng ngành nghề phù hợp cho học sinh trong công tác thực hiện việc phân luồng giáo dục... Cụ thể: phát triển thêm 3 trường học, nâng tổng số trường từ bậc mầm non đến cao đẳng toàn tỉnh lên 716 trường; chất lượng giáo dục nâng lên theo hướng toàn diện; các kỳ thi THPT quốc gia, thi khoa học kỹ thuật đạt thành tích cao; giáo dục vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chuyển biến tích cực; duy trì phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, có 147 xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục THCS; năm 2017 có 6 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giáo dục tại Lâm Đồng vẫn còn những hạn chế như: đầu vào tại các trường cao đẳng sư phạm thấp, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, việc dạy thêm học thêm còn tràn lan...
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa ghi nhận những kết quả mà các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, yêu cầu từng đơn vị thành viên trong Ban Chỉ đạo cần tập trung rà soát mạng lưới hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất để tham mưu kịp thời với tỉnh bố trí kinh phí đầu tư đúng mức; lập kế hoạch tuyên truyền các hoạt động giáo dục kết hợp với đẩy mạnh đổi mới giáo dục của tỉnh; hỗ trợ cơ sở vật chất, kỹ thuật để tổ chức các sự kiện văn hóa giáo dục có liên quan; định hướng phân luồng giáo dục đối với các ngành nghề, căn cứ chương trình đào tạo từ đó đưa những đề tài nghiên cứu phù hợp trong học sinh và tạo điều kiện cho các em tham gia...
 
VIỆT HÙNG
,
.