8 đơn vị tham gia dự thầu gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai

02:04, 17/04/2019

(LĐ online) - Ngày 16/4, ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai cho biết: "Ngày 14/4 (nhằm ngày Chủ Nhật), Trung tâm đã tổ chức mở thầu gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai. Có tổng cộng 8 đơn vị tham gia dự thầu gói thầu này. Theo quy định của Luật đấu thầu, việc xét hồ sơ dự thầu và công bố kết quả đơn vị trúng thầu sẽ diễn ra trong thời gian 25 ngày kể từ ngày mở thầu".

(LĐ online) - Ngày 16/4, ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai cho biết: “Ngày 14/4 (nhằm ngày Chủ Nhật), Trung tâm đã tổ chức mở thầu gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai. Có tổng cộng 8 đơn vị tham gia dự thầu gói thầu này. Theo quy định của Luật đấu thầu, việc xét hồ sơ dự thầu và công bố kết quả đơn vị trúng thầu sẽ diễn ra trong thời gian 25 ngày kể từ ngày mở thầu”.
 
Ông Đặng Huy Bình - cán bộ Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai cung cấp hồ sơ các đơn vị tham gia dự thầu gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai cho phóng viên khi trong vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu vào sáng 2/4
Ông Đặng Huy Bình - cán bộ Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai cung cấp hồ sơ các đơn vị tham gia dự thầu gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai cho phóng viên khi trong vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu vào sáng 2/4
Gói thầu xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai do Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai làm chủ đầu tư được bán hồ sơ dự thầu từ 27/3 đến 8/4/2019. Tuy nhiên, sau khi báo Lâm Đồng có bài phản ánh “Bị hành hung khi đi mua hồ sơ dự thầu” liên quan đến gói thầu này thì phía Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai đưa ra lý giải “do bị động, chậm trễ của nhân viên trong việc chuẩn bị hồ sơ mời thầu để bán cho doanh nghiệp nên thời gian bán hồ sơ được gia hạn thêm 6 ngày, đến ngày 14/4”. Trong thời gian gia hạn bán hồ sơ dự thầu, gói thầu xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai đã có thêm 3 đơn vị tham gia dự thầu, nâng tổng số lên 8 đơn vị.
 
Theo ông Kiên thì Luật Đấu thầu quy định phải bảo mật các tài liệu liên quan đến việc đấu thầu khi chưa công bố kết quả đơn vị trúng thầu. Thế nhưng, khi phóng viên trong vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu vào ngày 2/4 thì ông Đặng Huy Bình, cán bộ Trung tâm này, lại đưa ra hồ sơ dự thầu của các doanh nghiệp đã mua trước đó để chứng minh với chúng tôi 5 bộ hồ sơ photo đã bán hết. Như vậy, tính bảo mật theo quy định của Luật Đấu thầu có được đảm bảo trong suốt quá trình bán hồ sơ dự thầu?
 
Trong khi đó, liên quan đến việc 2 phóng viên của Báo Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam (thường trú tại Lâm Đồng) bị nhóm côn đồ hành hung khi vào vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu gói thầu xây dưng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai (theo phản ánh của doanh nghiệp bị làm khó dễ khi mua hồ sơ này), ngoài 3 ba đối tượng liên quan đã được công an triệu tập lên làm việc trước đó thì cơ quan công an cũng đã xác định được danh tính của 2 đối tượng trực tiếp hành hung phóng viên. Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đạ Huoai tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
H.ĐƯỜNG