Tưng bừng Ngày hội sách tại TP Bảo Lộc

07:04, 21/04/2019

(LĐ online) - Sáng 21/4, tại Công viên TP Bảo Bảo Lộc đã diễn ra Ngày hội sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019 và Ngày Bản quyền thế giới 23/4. Với chủ đề "Đọc sách cho ngày mai", Ngày hội sách Bảo Lộc thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở mọi lứa tuổi trên địa bàn...

(LĐ online) - Sáng 21/4, tại Công viên TP Bảo Bảo Lộc đã diễn ra Ngày hội sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019 và Ngày Bản quyền thế giới 23/4. Với chủ đề “Đọc sách cho ngày mai”, Ngày hội sách Bảo Lộc thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở mọi lứa tuổi trên địa bàn. Ngày hội sách lần này, do Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Giáo dục - Đào tạo và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc đồng tổ chức.
 
Không gian sếp sách nghệ thuật
Không gian xếp sách nghệ thuật
 
Ngày hội thu hút sự tham gia của 9 đơn vị liên quân đến từ 36 trường THCS và tiểu học trên địa bàn TP Bảo Lộc, với nhiều nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Trong đó, các đơn vị tham gia đã tổ chức 9 gian trưng bày sách phục vụ bạn đọc. Với hàng ngàn đầu sách, các gian trưng bày sách được bố trí khoa học, trưng bày đẹp mắt, công phu, phong phú về nội dung trên các lĩnh vực như chính trị, khoa học, tự nhiên, lịch sử, văn hóa, đời sống xã hội... theo từng cụm chủ đề riêng tạo thành một không gian văn hóa đọc đặc sắc, đa dạng.
 
Các họa sĩ nhí tham gia vẽ tranh
Các họa sĩ nhí tham gia vẽ tranh
 
Đặc biệt, với các hoạt động như thi xếp sách nghệ thuật; vẽ tranh Poster theo chủ đề “Sách là người bạn thân thiết của em”; vinh quy bái tổ (học sinh thuyết trình nội dung các câu chuyện trong sách và hùng biện liên hệ thực tiễn tái hiện hình ảnh Trạng nguyên vinh quy bái tổ) và trình diễn thời trang các bộ thiết kế làm từ sách, báo… 
 
Ngày hội Sách TP Bảo Lộc đã khơi dậy tình yêu với sách, đưa phong trào đọc sách thành thói quen, làm lan tỏa văn hóa đọc trong lứa tuổi học trò. Qua đó, giúp các em tiếp cận với kho tàng tri thức, tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách, để không ngừng làm giàu kiến thức, hình thành kỹ năng, nuôi dưỡng tâm hồn và chuẩn bị hành trang tri thức cho tương lai.
 
Vui nhộn phần thi “Vinh quy bái tổ”
Vui nhộn phần thi “Vinh quy bái tổ”
 
Dịp này, ở các trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng diễn ra hoạt động quyên góp sách để bổ sung vào kho sách tại các thư viện trường và tặng sách cho các trường vùng sâu, vùng xa.
 
Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị tham gia dự thi các nội dung trong Ngày hội sách.
 
KHÁNH PHÚC