Hơn 70 học viên tham gia Lớp tập huấn bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ

12:06, 10/06/2019

(LĐ online) - Sáng 10/6, tại Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (TP Bảo Lộc), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Lớp "tập huấn bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2019"...

(LĐ online) - Sáng 10/6, tại Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (TP Bảo Lộc), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Lớp “tập huấn bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2019”. Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 70 học viên là công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên làm công tác thể dục - thể thao và các ngành, đoàn thể liên quan đến công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn 6 huyện, TP phía Nam, gồm: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc.
 
Buổi khai mạc Lớp tập huấn kỹ năng bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ tại TP Bảo Lộc
Buổi khai mạc Lớp tập huấn kỹ năng bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ tại TP Bảo Lộc
 
Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, khẳng định: Đuối nước là nguyên nhân chính gây tử vong cho trẻ em Việt Nam. Trung bình hàng năm, cả nước có 3.500 trẻ em tử vong do đuối nước. Tại Lâm Đồng, mới đây đã xảy ra 3 vụ đuối nước tại Di Linh và Bảo Lộc khiến 5 người tử vong. Tuy nhiên hiện tại, trẻ em biết bơi còn quá thấp (đạt khoảng 30%); kỹ năng của đội ngũ làm công tác phòng, chống đuối nước vẫn chưa được chú trọng đúng mức… Vì vậy, việc phổ cập bơi, các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp cấp bách, cần thiết.
 
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lớp “tập huấn bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2019”. Lớp sẽ được tổ chức thành 2 cụm (cụm 1 tổ chức tại Bảo Lộc và cụm 2 tổ chức tại Đức Trọng).
 
Tham gia Lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt các kỹ năng nhận biết đuối nước; kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ; kỹ năng cứu người, sơ cấp cứu khi bị đuối nước; kỹ năng tự thoát hiểm khi ở dưới nước; phương pháp dạy bơi ban đầu, kỹ năng an toàn trong môi trường nước (các cấp độ 1, 2, 3) cho trẻ… do giảng viên của Trường ĐH Thể dục - Thể thao TP Hồ Chí Minh lên lớp. Ngoài việc truyền đạt lý thuyết thì các học viên còn được hướng dẫn thực hành kỹ năng bơi và cứu người, sơ cấp cứu người bị đuối nước.
 
Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến ngày 12/6). Tiếp đó, Lớp tập huấn sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Đức Trọng cho các địa phương còn lại, diễn ra từ (13 đến 15/6).
 
KHÁNH PHÚC