Ngày hội Hiến máu tình nguyện "Bảo Lộc - Giọt hồng sẻ chia"

03:06, 21/06/2019

(LĐ online) - Sáng nay, 21/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Bảo Lộc tổ chức Ngày hội HMTN với chủ đề: "Bảo Lộc - Giọt hồng sẻ chia" hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII năm 2019 tại Lâm Đồng.

(LĐ online) - Sáng nay, 21/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Bảo Lộc tổ chức Ngày hội HMTN với chủ đề: “Bảo Lộc - Giọt hồng sẻ chia” hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII năm 2019 tại Lâm Đồng.
 
Người tình nguyện đăng ký và hiến máu tại Ngày hội Bảo Lộc Giọt hồng sẻ chia
Người tình nguyện đăng ký và hiến máu tại Ngày hội Bảo Lộc - Giọt hồng sẻ chia
 
Ngày hội HMTN tại TP Bảo Lộc trong buổi sáng đã vận động hàng trăm người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Qua đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 252 đơn vị máu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của bệnh viện tỉnh.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn cho biết, tính từ ngày 31/5 đến 21/6, hưởng ứng và tổ chức chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII năm 2019, Hội CTĐ tỉnh và các Hội CTĐ huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều Ngày hội HMTN. Các ngày hội HMTN lớn và mini đã vận động hàng ngàn người thuộc các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hiến máu, đã cung cấp 2.300 đơn vị máu (trong đó 60% người hiến với lượng máu 350 ml/người), vượt chỉ tiêu kế hoạch rất cao (kế hoạch Hành trình đỏ Lâm Đồng tiếp nhận 700 đơn vị máu) cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và điều tiết cho các Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.
 
AN NHIÊN