Trang bị kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em

04:06, 13/06/2019

(LĐ online) - Ngày 13/6, lớp tập huấn bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đã được khai mạc tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng...

(LĐ online) - Ngày 13/6, lớp tập huấn bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đã được khai mạc tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng. 90 học viên đến từ 6 huyện phía Bắc của tỉnh là các công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên làm công tác thể dục - thể thao và các ngành, đoàn thể liên quan về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em đã tham gia lớp học.
 
Vừa được thực hành kỹ năng bơi lội ngay tại hồ bơi
Vừa được thực hành kỹ năng bơi lội ngay tại hồ bơi
 
Trong vòng 3 ngày (13-15/6) các học viên sẽ được thạc sĩ Phạm Văn Tuân - Phó trưởng bộ môn thể thao dưới nước của trường Đại học Thể dục - Thể thao 2 (TP Hồ Chí Minh) trang bị một số kiến thức cơ bản như: Đuối nước và một số giải pháp phòng ngừa; phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em; các bài tập dạy trẻ em học bơi ban đầu và kỹ năng an toàn trong môi trường nước (cấp độ 1)… Ngoài ra, phần lớn thời gian các học viên sẽ được thực hành các kỹ năng bơi tại hồ bơi Dona. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra và được cấp chứng chỉ kỹ năng dạy bơi lội.
 
THY VŨ