450 phần quà Trung thu đến với trẻ em nghèo xã Lộc Thành

11:09, 08/09/2019

(LĐ online) - Chiều ngày 7/9, Công ty Du lịch Vietravel (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Nhóm từ thiện Sống để chia sẻ - Sống để yêu thương (TP Bảo Lộc và UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đã tổ chức Chương trình "Đêm trăng yêu thương 2019" và tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ và K'Ho các Thôn 15 và 16, xã Lộc Thành.

(LĐ online) - Chiều ngày 7/9, Công ty Du lịch Vietravel (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Nhóm từ thiện Sống để chia sẻ - Sống để yêu thương (TP Bảo Lộc và UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đã tổ chức Chương trình “Đêm trăng yêu thương 2019” và tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Châu Mạ và K’Ho các Thôn 15 và 16, xã Lộc Thành.
 
Trò chơi nhảy bao bố thu hút rất đông các em nhỏ tham gia
Trò chơi nhảy bao bố thu hút rất đông các em nhỏ tham gia
 
Chương trình đã diễn ra nhiều trò chơi dân gian và xen lẫn các tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ đến từ Công ty Vietravel tổ chức kèm theo những phần quà đã thu hút hàng trăm cháu thiếu nhi tham gia tạo không khí vui nhộn, ấm áp dịp Tết Trung thu.
 
Hàng trăm em nhỏ tham gia trò chơi đều có thưởng
Hàng trăm em nhỏ tham gia trò chơi đều có thưởng
 
Tại chương trình, Công ty Vietravel đã trao tặng 450 phần quà Trung thu (mỗi phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, các loại bánh kẹo và các đồ dùng học tập như vở, bút viết, bút màu… trị giá 150 ngàn đồng/ phần). Đặc biệt, Đoàn từ thiện đã trao tặng 50 triệu đồng (chi phí sửa lớp học tình thương), 1 máy chiếu và 50 bộ bàn ghế (tổng trị giá hơn 120 triệu đồng) cho lớp học tình thương do anh K’Xiam Lo Minh (36 tuổi) dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo và trẻ em đồng bảo DTTS địa phương. Ngoài ra, Đoàn từ thiện còn trao tặng 8 suất học bổng (1 triệu đồng/ suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại lớp học tình thương của anh K’Xiam Lo Minh. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình “Đêm trăng yêu thương” lần này hơn 210 triệu đồng, do các cán bộ, nhân viên Công ty Vietravel đóng góp. Đây cũng là hoạt động thường niên của Công ty Vietravel tổ chức vào dịp Tết Trung thu hướng về trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào DTTS trên cả nước.
 
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
 
Được biết, lớp học tình thương của anh K’Xiam Lo Minh được thành lập vào đầu năm 2018, tại Thôn 15 (xã Lộc Thành), dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo tại địa phương. Lúc mới thành lập, lớp học có 35 học sinh chủ yếu con em đồng bào DTTS theo học. Đến nay, số học sinh tham gia học miễn phí của anh Lo Minh đã lên tới gần 250 em (học 2 buổi/ tuần vào các ngày thứ bảy và chủ nhật).
 
HẢI ĐƯỜNG