Hơn 24 năm cống hiến đóng góp cho sự phát triển vùng dân tộc Lâm Hà

06:09, 19/09/2019

Hơn 24 năm công tác trong lĩnh vực liên quan đến vấn đề dân tộc trên địa bàn, ông Tô Vũ Ất – Trưởng Phòng Dân tộc huyện Lâm Hà đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của vùng đồng bào các DTTS tại địa phương.

Hơn 24 năm công tác trong lĩnh vực liên quan đến vấn đề dân tộc trên địa bàn, ông Tô Vũ Ất – Trưởng Phòng Dân tộc huyện Lâm Hà đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của vùng đồng bào các DTTS tại địa phương.
 
Ông Tô Vũ Ất
Ông Tô Vũ Ất
 
Lâm Hà là một địa phương có 30 dân tộc anh em cùng sinh sống với địa bàn rộng, dân cư không tập trung và nhiều dân tộc trên mọi miền tổ quốc về hội tụ làm ăn sinh sống. Chính vì vậy, công tác dân tộc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt, thời gian qua Lâm Hà vẫn còn một số địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS khó khăn được hường nhiều chính sách đầu tư của Đảng và Nhà nước. Do đó, qua quá trình công tác ông Tô Vũ Ất đã gương mẫu tham gia và chỉ đạo, điều hành nhiều chương trình, dự án cũng như các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, ông cũng đã làm tốt công tác tham mưu để địa phương huy động mọi nguồn lực từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp và nguồn vốn ngân sách địa phương để phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân vùng đồng bào DTTS . Ngoài ra, ông Tô Vũ Ất cũng đã tham mưu để UBND huyện Lâm Hà triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực dân tộc và các chương trình, dự án đầu tư, thực hiện kịp thời, hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần từng bước thu hẹp khoảng cách chênh lệch phát triển giữa vùng đô thị với vùng nông thôn, vùng đồng bào DTTS . 
 
Trên cương vị công tác của mình ông Tô Vũ Ất cũng thường xuyên tranh thủ thời gian bám sát cơ sở, gần gũi với nhân dân để nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Từ đó để tham mưu cho địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; xây dựng và phát huy lực lượng cốt cán, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc; nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh ngay tại cơ sở để giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Ông Tô Vũ Ất cũng đã chỉ đạo tham mưu, đề xuất các chủ trương, biện pháp thích hợp để giải quyết các vấn đề xóa đói, giảm nghèo, định canh, định cư đối với đồng bào DTTS và các vấn đề dân tộc khác trên địa bàn huyện, góp phần thiết thực củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc. Theo đánh giá của địa phương, nhìn chung các chương trình mục tiêu quốc gia trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn Lâm Hà đã được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, tác động đến kết quả giảm nghèo chung của toàn huyện. Từ những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đồng bào các dân tộc tại địa phương ngày một vững tin vào Đảng, Nhà nước, đảm bảo an ninh chính trị, ổn định cuộc sống tại địa phương. Có được kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của người cán bộ gắn bó với công tác dân tộc lâu năm tại địa phương Tô Vũ Ất. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tô Vũ Ất cho biết, trong quá trình công tác, bản thân luôn học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và không ngừng nỗ lực, cố gắng để góp phần phát triển vùng đồng bào DTTS trên địa bàn. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Tài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, đồng chí Tô Vũ Ất là người đã gắn bó với công tác dân tộc tại địa phương hơn 24 năm nay. Qua quá trình công tác của mình đồng chí rất gương mẫu, tận tụy, sâu sát với công tác dân tộc của huyện nhà, được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cùng nhiều hình thực khen thưởng của các cấp, các ngành. 
 
DUY NGUYỄN