Nữ Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

06:09, 23/09/2019

Không chỉ là một giáo viên bộ môn Ngữ văn nhiệt tình, tâm huyết; cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hà (Trường THCS Lạc Lâm, huyện Ðơn Dương) còn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở đầy trách nhiệm, luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên trong trường...

Không chỉ là một giáo viên bộ môn Ngữ văn nhiệt tình, tâm huyết; cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hà (Trường THCS Lạc Lâm, huyện Ðơn Dương) còn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở đầy trách nhiệm, luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên trong trường. Cô cũng là một trong số 90 cán bộ công đoàn tiêu biểu vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 
 
Cô Nguyễn Thị Mỹ Hà
Cô Nguyễn Thị Mỹ Hà
Hơn 20 năm qua, ở cương vị giáo viên, cô Nguyễn Thị Mỹ Hà đã cùng tập thể bộ môn tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, đem đến những tiết học lý thú, bổ ích cho học sinh.Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như chất lượng dạy và học môn Ngữ văn.
 
Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), cô Nguyễn Thị Mỹ Hà luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động Công đoàn (CĐ). Cô cũng tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động trong trường tham gia các phong trào thi đua do CĐ trường và CĐ cấp trên phát động như việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn (BCHCĐ) đã làm tốt công tác tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia nhân các ngày lễ, kỷ niệm: ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11... Đồng thời, tích cực tham mưu cho cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động, các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, quan tâm chia sẻ, động viên những đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... 
 
Điển hình như nhiều năm qua, CĐ nhà trường đã thành lập quỹ tương thân, tương ái, bắt đầu bằng việc mỗi tháng mỗi người đóng 100 ngàn đồng, 3 năm trở lại đây, số tiền được tăng lên là 200 ngàn đồng/người. Số tiền này được BCHCĐ đứng ra cho giáo viên khó khăn mượn trong vòng 1 quý, nếu đến thời hạn trả mà còn khó khăn chưa trả được thì BCHCĐ lại tiếp tục cho mượn thêm quý nữa.
 
BCHCĐ nhà trường cũng đứng ra vận động các giáo viên, học sinh trong trường cũng như ngoài nhà trường hỗ trợ học sinh bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn; xây dựng quỹ khuyến học cho con em cán bộ -giáo viên - công nhân viên trong nhà trường nhằm động viên, khích lệ các em vươn lên học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, đầu năm học, BCHCĐ còn phối hợp với nhà trường tổ chức vận động học sinh lớp trên tặng lại sách giáo khoa cho học sinh lớp dưới đã nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và sự hưởng ứng của đông đảo học sinh. Và trong năm học vừa qua, nhà trường cũng vận động các em học sinh lớp 9 trước khi ra trường thì để lại áo len đồng phục và khăn quàng đỏ để tặng lại cho các em lớp dưới có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, BCHCĐ của trường còn đứng ra cho thuê lại căn-tin trong trường và số tiền này dùng để mua quà tặng giáo viên về hưu, tổ chức các hoạt động hoặc trong một số trường hợp giáo viên quá khó khăn, BCHCĐ nhà trường cũng trích từ số tiền này ra để trao tặng.
 
Gần 20 năm gắn bó với công tác CĐ và tròn 10 năm trên cương vị Chủ tịch CĐCS của Trường THCS Lạc Lâm, cô Nguyễn Thị Mỹ Hà luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao và những hoạt động do CĐ Trường THCS Lạc Lâm triển khai trong thời gian qua đều ít nhiều có dấu ấn của cô. Cô Hà chia sẻ: “Thực sự là những ngày đầu, tôi cũng gặp không ít khó khăn, không biết bắt đầu từ đâu, nên phải học hỏi rất nhiều từ những người đi trước. Lâu dần, tôi luôn tâm niệm mình cứ làm bằng cái tâm, trách nhiệm và sự tin tưởng của mọi người. Tôi cũng rất may mắn đó là được Ban Giám hiệu nhà trường tạo mọi điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ và được sự ủng hộ, tin tưởng của giáo viên trong trường”. 
 
Với những nỗ lực không ngừng, cô Nguyễn Thị Mỹ Hà đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đơn Dương, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Công đoàn nhà trường cũng đạt danh hiệu CÐCS vững mạnh, nhận nhiều giấy khen, bằng khen của LĐLĐ tỉnh và CĐ ngành Giáo dục, được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện. Nói thêm về cô Mỹ Hà, thầy giá Trần Ngọc Minh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Hà là một giáo viên, Chủ tịch CĐ luôn được tập thể tín nhiệm với tính cách trung thực, thẳng thắn, luôn quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, lợi ích của tập thể. Đặc biệt, cô có phương pháp hoạt động tập hợp được quần chúng và luôn được tập thể cán bộ - giáo viên - CNV, học sinh và Nhân dân địa phương quý mến và tin tưởng”.
 
THY VŨ