Hội thi "Công chức trẻ với cải cách hành chính"

09:09, 26/09/2019

(LĐ online) - Ngày 25/9, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Hội thi "Công chức trẻ với cải cách hành chính" với sự tham gia của 16 đội đến từ 15/15 xã, thị trấn và 1 đội thuộc phòng, ban của huyện. 

(LĐ online) - Ngày 25/9, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Hội thi “Công chức trẻ với cải cách hành chính” với sự tham gia của 16 đội đến từ 15/15 xã, thị trấn và 1 đội thuộc phòng, ban của huyện. 
 
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi
 
Theo đó, các đội thi phải trải qua hai phần thi, gồm trả lời gói câu hỏi trắc nghiệm và thi hùng biện. Nội dung thi xoay quanh những vấn đề như: Tìm hiểu những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; quy tắc ứng xử của cán bộ công chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính Nhà nước, phong trào “3 trách nhiệm” do cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện gắn với thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”...
 
Trải qua một ngày tranh tài sôi nổi, kết quả: Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thuộc các phòng, ban của huyện; giải Nhì thuộc về đội xã Bình Thạnh, giải Ba được trao cho đội xã Phú Hội. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích.
 
Bà phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải Nhất cho đội các phòng, ban của huyện
Bà phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải Nhất cho đội các phòng, ban của huyện
 
Phát biểu tại Hội thi, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định, Hội thi cải cách hành chính lần này được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao sự hiểu biết và nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện về chủ trương, chính sách của Đảng về cải cách hành chính; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Hội thi được tổ chức cũng nhằm tạo môi trường để cán bộ, công chức trao đổi giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức tự tin trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, cũng như đối với người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
 
T.VŨ