Bảo Lộc: Trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe Nhân dân" cho gia đình có người thân hiến tạng cứu người

03:10, 09/10/2019

(LĐ online) - Ông Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc cho biết: Vừa qua, địa phương đã phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe Nhân dân" của Bộ Y tế cho gia đình bà Nguyễn Thị Biên (70 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Lộc Châu). Kỷ niệm chương mang tên anh Đào Hữu Tập (39 tuổi, con trai bà Biên), người đã hiến tạng cứu 6 người trước lúc mất tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

(LĐ online) - Ông Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc cho biết: Vừa qua, địa phương đã phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” của Bộ Y tế cho gia đình bà Nguyễn Thị Biên (70 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Lộc Châu). Kỷ niệm chương mang tên anh Đào Hữu Tập (39 tuổi, con trai bà Biên), người đã hiến tạng cứu 6 người trước lúc mất tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Gia đình bà Biên đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” của Bộ Y tế trao tặng
Gia đình bà Biên đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” của Bộ Y tế trao tặng
 
Theo chia sẻ của gia đình anh Đào Hữu Tập, cách đây 4 năm, lúc còn khỏe mạnh, anh Tập đã tự đi đăng ký hiến tạng cứu người. Mặc dù chưa hiểu việc đăng ký hiến tạng ra sao, nhưng khi thấy anh Tập khoe về tấm thẻ hiến tạng và tỏ vẻ vui mừng nên mọi người ủng hộ. Cuối tháng 8/2019 vừa qua, khi đang trên đường đi làm tại TP Hồ Chí Minh thì anh Tập đột nhiên bị té ngã bất tỉnh. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, anh Tập được chẩn đoán bị đột quỵ não, không thể hồi phục. Biết anh Tập không thể sống, gia đình vô cùng thương xót, đau buồn. Nhớ lại di nguyện muốn được hiến tạng trước lúc mất của anh Tập, người nhà đã liên hệ với Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục hiến tạng.
 
Anh Tập đã ra đi mãi mãi, những chính hành động hiến tạng của bản thân và gia đình đã cứu sống được 6 người đang đối diện bên bờ vực giữa sự sống và cái chết. Để tỏ lòng tri ân hành động cao cả, ý nghĩa này, Bộ Y tế đã quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho gia đình bà Nguyễn Thị Biên (mẹ anh Tập).
 
KHÁNH PHÚC