Đẩy mạnh các phong trào thi đua

09:10, 07/10/2019

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh (xã Gung Ré, huyện Di Linh) với chức năng, nhiệm vụ của mình đã không ngừng nỗ lực trong các hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, từ đó động viên đoàn viên công đoàn đơn vị chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao.

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh (xã Gung Ré, huyện Di Linh) với chức năng, nhiệm vụ của mình đã không ngừng nỗ lực trong các hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, từ đó động viên đoàn viên công đoàn đơn vị chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao.
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, làm việc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh đầu năm 2019. Ảnh: T.Vũ
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, làm việc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh đầu năm 2019. Ảnh: T.Vũ
 
Theo ông Trương Văn Hiếu - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh, hàng năm, CĐCS Công ty luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CBCNVCLĐ), gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Qua đó góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, sản xuất kinh doanh đạt các chỉ tiêu, kế hoạch theo Nghị quyết Hội nghị Người lao động hàng năm và Nghị quyết Đại hội CĐCS đã đề ra.
 
Cụ thể, từ đầu năm, CĐCS Công ty đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua sản xuất và các phong trào công đoàn trong toàn Công ty, cũng như đăng ký thi đua với Công đoàn Ngành và Cụm Thi đua các Công ty lâm nghiệp. Theo đó, CĐCS đã phát động 3 đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại vào 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm trong toàn thể CBCNVCLĐ. Xoay quanh các nội dung thi đua như: lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; thi đua trong công tác quản lý bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng, sản xuất lâm nghiệp; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí... Ngoài ra, các nội dung thi đua còn xoay quanh ngăn ngừa, phòng chống các tệ nạn xã hội; phụ nữ hai giỏi; tiếp tục thực hiện phong trào xanh - sạch - đẹp, cơ quan, đơn vị văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở; gia đình văn hóa, an toàn giao thông; thi đua rèn luyện sức khỏe, thể thao - văn nghệ, tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội, từ thiện...
 
Sau khi phát động các phong trào thi đua, BCH CĐCS đã có kế hoạch cụ thể triển khai đến từng tổ công đoàn nhằm khuyến khích động viên, vận động các đoàn viên tham gia thực hiện.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tích cực tham gia quản lý, chăm lo và bảo vệ lợi ích cho người lao động. Hàng năm, CĐCS đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị Người lao động vào đầu năm. Thông qua hội nghị, toàn thể CBCNVCLĐ đã được công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh - quản lý bảo vệ rừng của Công ty về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân của người lao động, việc trích lập quỹ, chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Đồng thời, đã biểu quyết thông qua các nội dung Thương lượng tập thể, Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động (sửa đổi)... 
 
Cùng đó, CĐCS đã chủ động thu thập ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ phản ảnh về công việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động để tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với người sử dụng lao động. Đồng thời, CĐCS đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết, Nội quy lao động (sửa đổi), các quy chế khác của Công ty đã được ban hành; việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động, tạo việc làm và giải quyết chế độ chính sách cho người lao động theo đúng chính sách, pháp luật. Mặt khác, CĐCS cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống, công việc của CNVCLĐ; kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ lúc gia đình gặp tai nạn, ốm đau, tổ chức các đợt tham quan du lịch cho CNVCLĐ; tổ chức Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu là con của CNVC - NLĐ trong Công ty; xét tặng quà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp với chính quyền trích từ quỹ phúc lợi của Công ty tặng quà cho CNVCLĐ nghèo nhân dịp Tháng Công nhân... Trong những tháng đầu năm 2019, BCH CĐCS cũng đã thăm hỏi, tặng 6 suất quà (400.000 đồng/suất) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết cổ truyền và 5 suất quà (400.000 đồng/suất) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân. 
 
Với sự nỗ lực vượt bậc trên các lĩnh vực công tác, đặc biệt là đẩy mạnh các phong trào thi đua, CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh nhiều năm liền đạt thành tích CĐCS vững mạnh tiêu biểu, được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, dẫn đầu Cụm Thi đua số 3 và được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động tặng bằng khen.
 
THY VŨ