Lạc Dương: Ổn định dân cư thôn Đưng K'Nớ 5

06:10, 16/10/2019

Thông tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết, hiện nay, UBND huyện đã hoàn thành xây dựng kết cấu hạ tầng gồm: đường giao thông, hệ thống điện và mặt bằng để ổn định cư dân thôn Đưng K'Nớ 5 với kinh phí là 14,7 tỷ đồng, đã thực hiện được 13 tỷ đồng. 

Thông tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết, hiện nay, UBND huyện đã hoàn thành xây dựng kết cấu hạ tầng gồm: đường giao thông, hệ thống điện và mặt bằng để ổn định cư dân thôn Đưng K’Nớ 5 với kinh phí là 14,7 tỷ đồng, đã thực hiện được 13 tỷ đồng. 
 
Hệ thống đường giao thông và đường điện ở thôn Đưng K’Nớ 5 đã hoàn thành
Hệ thống đường giao thông và đường điện ở thôn Đưng K’Nớ 5 đã hoàn thành
 
Khu tái định cư có diện tích 11 ha, cho khoảng 100 hộ dân định cư. Hiện nay huyện đang tiến hành vận động từng đợt để người dân vào sinh sống. Hệ thống hạ tầng đã gần hoàn thiện, về vấn đề nhà ở được trích từ nguồn nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng và xã hội hóa với 70 triệu đồng/căn nhà. Đến nay, đã có 39 hộ dân ổn định tại khu tái định cư này.
 
Được biết, đây là dự án ổn định dân cư vùng đặc biệt khó khăn thôn Đưng K’Nớ 5, xã Đưng K’Nớ (Lạc Dương). Khu tái định cư được thành lập để hỗ trợ người dân ổn định tại những nơi có rừng đặc dụng, phòng hộ, vùng nguy cơ sạt lở, đất nằm trong hành lang đường bộ.
 
HOÀNG YÊN