Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Trường Đại học Đà Lạt

05:10, 25/10/2019

(LĐ online) - Chiều 25/10, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy - Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) về công tác xây dựng Đảng và công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ Trường ĐHĐL nhiệm kỳ 2020 - 2025...

(LĐ online) - Chiều 25/10, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy - Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) về công tác xây dựng Đảng và công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ Trường ĐHĐL nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy; Công an tỉnh và Tỉnh đoàn.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Lê Minh Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHĐL đã báo cáo kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng những tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2019, công tác tổ chức triển khai thực hiện đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 
Theo đó, 10 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Trường ĐHĐL đã bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và đơn vị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác xây dựng Đảng bộ, Chi bộ được quan tâm toàn diện, đồng bộ, đoàn kết từ các Chi bộ, đảng viên thực hiện đúng định hướng Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy các cấp. Đảng ủy thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn giữ nguyên tắc Đảng trong chỉ đạo, lãnh đạo các Chi bộ và toàn Đảng bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm, từ đó, tăng cường đoàn kết, thống nhất ý chí trong toàn Đảng bộ. Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên được quan tâm: 10 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy kết nạp đảng viên cho 13 quần chúng ưu tú, trong đó, 8/13 trường hợp kết nạp đảng là sinh viên hệ chính quy; công nhận đảng viên chính thức cho 18 đồng chí là đảng viên dự bị. Tính đến tháng 10/2019, toàn Đảng bộ Trường ĐHĐL có 182 đảng viên sinh hoạt trong 20 Chi bộ trực thuộc và 2 Ban.
 
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Đà Lạt có những ý kiến trao đổi tại buổi làm việc
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Đà Lạt có những ý kiến trao đổi tại buổi làm việc
 
Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Trường ĐHĐL nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHĐL đã xây dựng các kế hoạch thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đến nay, đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo kế hoạch, ký ban hành đến từng đảng viên, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ sau khi có ý kiến đóng góp từ các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ. 
 
Sau khi nghe báo cáo cũng như ý kiến của cán bộ, giảng viên Trường ĐHĐL và các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Phó Bí Thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp cho rằng, thời gian qua Trường ĐHĐL có sự phát triển toàn diện, đồng thuận, nhiều vấn đề được trường thực hiện với quyết tâm chính trị cao, đặc biệt có bước chuyển về công tác xây dựng Đảng. Vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Đảng bộ Trường ĐHĐL được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhìn nhận và đánh giá cao. Qua đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường chú trọng làm tốt công tác tư tưởng, công tác an ninh chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; làm tốt công tác phát triển nguồn nhân lực vì một hình ảnh, vị thế của Trường ĐHĐL; chuẩn bị chu đáo nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ trường trong nhiệm kỳ tới… Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng cam kết tỉnh Lâm Đồng luôn đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường.
 
TUẤN HƯƠNG