Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng khai giảng năm học mới

06:10, 26/10/2019

(LĐ online) - Ngày 26/10, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp.

* 477 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp
 
(LĐ online) - Ngày 26/10, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng nhân dịp khai giảng năm học mới
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng nhân dịp khai giảng năm học mới
 
Đến dự có TS Phạm S - TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở Lao động - TBXH, Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh và các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn Đà Lạt, các doanh nghiệp đối tác, các đơn vị tài trợ và 477 sinh viên của trường tốt nghiệp trong dịp này.
 
Thầy thuốc Ưu tú, GS-TSKH Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới, nhấn mạnh: Năm học 2018 - 2019 là năm học thứ hai Trường CĐYT Lâm Đồng thực hiện hoạt động đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, với quyết tâm thực hiện tốt sứ mạng của nhà trường là đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực y, dược có chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà. 
 
Hiện nay, Trường CĐYT Lâm Đồng có 67 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó có 45 giảng viên và trợ giảng. Năm học 2018 -2019 trường thực hiện kế hoạch đào tạo 31 lớp với 1.155 sinh viên. Đây là năm học đầu tiên nhà trường thực hiện chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng đổi mới trong khuôn khổ hoạt động của đề án “Đổi mới chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp” đã được Bộ Y tế và UBND tỉnh phê duyệt. Nhà trường cũng đã được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động - TBXH) cấp phép đào tạo 2 mã ngành mới là Cao đẳng Xét nghiệm và Kỹ thuật Phục hồi chức năng. 
 
Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng khen thưởng cho 60 sinh viên xuất sắc
Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng khen thưởng cho 60 sinh viên xuất sắc
 
Trong năm học 2018 - 2019, Trường CĐYT Lâm Đồng thực hiện 5 đề tài nghiên cứu và 2 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở. Nhà trường ký kết hợp tác với Đại học Y khoa Penn - State (Hoa Kỳ) trong trao đổi giảng viên, sinh viên và trong thời gian tới sẽ ký kết hợp tác với Đại học Điều dưỡng Penn - State (Hoa Kỳ). Đồng thời, tiếp tục duy trì hợp tác lâu dài với Hội phổi Pháp - Việt, Đại học Y khoa Paris - Descartes và Paris Est, Tổ chức phát triển nguồn nhân lực châu Á của Nhật Bản… Vào tháng 11 tới, Trường CĐYT Lâm Đồng sẽ tổ chức Hội nghị giấc ngủ ASEAN lần thứ 5 và Hội nghị giấc ngủ khu vực châu Á lần thứ 1 tại trường.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Trường CĐYT Lâm Đồng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho Hiệu trưởng nhà trường Dương Quý Sỹ.
 
Đồng thời, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 3 tập thể Lao động xuất sắc và 8 cá nhân xuất sắc. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở nhà trường và 3 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
 
Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen cho 60 học sinh, sinh viên của trường xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào năm 2018 -2019. Đồng thời, nhà trường tổ chức lễ trao bằng Tốt nghiệp ra trường cho 477 sinh viên các ngành học: Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Y sỹ đa khoa.
 
Nhà trường tiếp nhận tài trợ học bổng cho sinh viên của các tổ chức đối tác và trao trực tiếp 15 suất học bổng do các đơn vị tài trợ và gia đình Hiệu trưởng Dương Quý Sỹ trao tặng cho sinh viên.
 
AN NHIÊN